Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Mới đây nhất, phản ánh tới Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Thanh Tr. (Quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, ngày 3/6/2014, chị có mua một hộp sữa Similac Advance nhập khẩu từ Mỹ, loại dành cho trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi có trọng lượng 657g, hạn dùng đến năm 2017 với giá 540.000 đồng tại siêu thị Bibo Mart (468 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, HN).

Tuy nhiên, khi cho con sử dụng hết 2/3 hộp, thấy con liền tù tù bị táo bón, chị Tr. Ngay thức thì ngưng sử dụng hộp sữa này, sau đó đậy nắp, cất ở nơi thoáng khí.

Đến ngày 2/7, em gái chị có mang đến một hộp sữa Similac Advance xách tay từ Mỹ. Chị Tr. Liền mang hộp sữa của mình ra so sánh thì tá hỏa nhận ra sữa đã chuyển màu nâu đen.

Hộp sữa Similac Advance (bên trái) của chị Tr. Chị chuyển màu.

Phản ánh sự việc đến siêu thị Bibo Mart, chị Tr được một người xưng là Trưởng bộ phận coi sóc khách hàng của siêu thị cho biết: Chỉ giải quyết sự cố trong vòng một tuần, trường hợp của chị Tr. Đã mở hộp sữa một tháng thì không giải quyết được.

Câu trả lời trên khiến chị Tr khá bức xúc vì hạn dùng của hộp sữa còn khá dài. Bên cạnh đó, chị Tr đặt nghi vấn về cỗi nguồn, chất lượng của sản phẩm sữa này trong bối cảnh xuất hiện nhiều thông báo sữa giả gắn nhãn mác cao cấp tràn đầy thị trường.

Đây không phải là lần đầu tiên sữa Similac của Abbott (Hoa Kỳ) bị đề đạt chuyển màu thất thường.

Dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ

Trước đó, báo Thanh Niên ngày 28/4/2014 đăng tải sự việc của khách hàng Tạ Huyền My  ở CT1A, Chung cư Nam Đô, 609 Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Chị My cho biết, ngày 23/4/2014, chị My có mua sữa Similac Human Milk Fortifier giá 630.000 -
dành cho trẻ sinh non thiếu tháng - do Công ty TNHH dinh dưỡng 3A (có trụ sở chính tại TP.HCM) nhập khẩu, tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Đến ngày 24/4, khi pha cho con uống, chị My phát hiện ra bên trong gói sữa có màu nâu đen, vón cục và có diễn tả nấm mốc, mặc dầu hạn dùng trên  bao bì đến tháng 11/2014.

Dịch vụ quyết toán thuế

Sữa bột Similac có màu nâu cà phê - Ảnh: T.Hằng nguồn Báo Thanh Niên

“Bình thường sữa màu vàng non và có mùi thơm. Cách đây vài ngày, tôi mở ra một gói có màu vàng sậm”, chị My cho biết.

Điều đáng nói là khi phản chiếu bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty 3A, thay vì được giảng giải rõ về chất lượng sản phẩm, chị My nhận được lại là thái độ thờ ơ kèm với đó là lời hứa bồi hoàn cho người tiêu dùng hộp sữa khác.

“Một câu đáp quá thiếu trách nhiệm và phổ biến khi các công ty sữa gặp phải vấn đề hao hao nên tôi không ưng cách giải quyết sự việc. Mục đích của tôi không phải để đổi lấy hộp mới. Tôi cần một lời giải thích về chất lượng sản phẩm này và cho con tôi đi khám dinh dưỡng xem sản phẩm đã ảnh hưởng tới sức khỏe con tôi như thế nào. Thông thường, bé nhà tôi đại tiện đúng giờ giấc. Nhưng mấy ngày qua, bụng cháu sôi òng ọc, ỉa 5 - 6 lần”, khách hàng Tạ Huyền My bức xúc.

Trước những thông báo sữa Similac liên tục bị tố chuyển màu thất thường, nhiều khách hàng, gia đình có con nhỏ tỏ ra lo ngại về chất lượng của dòng sữa này.

Thu hồi 10 lô sữa Similac nghi nhiễm khuẩn

Cách đây không lâu, nhiều lô sữa Similac của Abbott đã bị Cục An toàn thực phẩm phát lệnh thu hồi do nghi ngờ nhiễm khuẩn Clostridium botulinum - một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong đất, có thể gây tổn hại tới hệ thống tâm thần và hô hấp, thậm chí là tử vong.

Sữa Similac GainPlus EyeQ của Abbott bị thu hồi

Cụ thể, đầu háng 8/2013 Công ty sữa Abbott Nutrition Việt Nam phát đi thông báo yêu cầu khách hàng đổi hoặc hoàn trả sữa Similac GainPlus EyeQ mới số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi loại hộp 400g và 900g, thuộc 10 lô sinh sản ở NewZealan  nghi chứa khuẩn Clostridium botulinum.

Công ty dịch vụ kế toán

Đến ngày 13/8 Cục An toàn thực phẩm tiếp chuyện đề nghị Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam và Công ty TNHH dinh dưỡng 3A dừng lưu thông, nhanh chóng thu hồi 2 lô sản phẩm thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q (2563G53117 và 2676G53117 loại 1,7kg) do Công ty Fonterra - New Zealand sản xuất có nguy cơ nhỏ bị nhiễm khuẩn chéo từ các thiết bị đóng gói.
Theo vắng của công ty nhập khẩu sữa, 2 lô sản phẩm mới này đã được du nhập về Việt Nam với số lượng là 4.387 thùng, đã xuất ra thị trường 3.203 thùng.
Việc Abbott thu hồi lượng lớn sữa Similac GainPlus EyeQ mới số 3 do liên quan đến việc nhà máy Fonterra, tại New Zealand, đã phát hiện ra 5 lô sữa bột Nutricia Karicare dành cho trẻ 6 tháng tuổi có chứa Clostridium botulinum.

Đáng chú ý, 2 hãng sữa lớn tại Việt Nam là Abbott và Dumex khi đó đều nhập cảng vật liệu từ Fonterra và có một số lô hàng nghi nhiễm khuẩn.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top