Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

 

Những hỗ trợ trong thời điểm này rất cần thiết đối với doanh nghiệp bị thiệt hại tại Bình Dương (ảnh: Ngôn Dân).

  Hàng ngàn công nhân tham gia bảo vệ công ty  

Nhằm ngăn chặn các đối tượng xấu kéo vào công ty để đập phá, lấy tài sản của doanh nghiệp, nhiều công nhân đã chung tay bảo vệ công ty. Khi căng thẳng lên đến tột đỉnh, họ đã nhanh trí, bình tĩnh dùng lời lẽ thuyết phục tìm cách “hạ nhiệt” những cái đầu “nóng”, bảo vệ thành công người và tài sản công ty. Nhờ đó, nhiều công ty đã không bị đốt phá...

&Ldquo;Bảo vệ công ty, bảo vệ việc làm”

Trở lại Khu công nghiệp VSIP I, TX.Thuận An vào sáng 15-5, phóng viên Báo Bình Dương ghi nhận tình hình an ninh trật tự đã được duy trì trở lại, các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ các công ty trong khu công nghiệp này.

 

  Thiệt hại quá lớn   

Nguồn tin từ Cục thuế Bình Dương cho biết, đến thời điểm này đã có 515 doanh nghiệp hoàn tất kê khai giá trị tài sản bị thiệt hại với tổng giá trị thiệt hại lên tới 2.884 tỷ đồng.

Trong đó, khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) bị thiệt hại 2.299 tỷ đồng. Hiện vẫn còn  dịch vụ kế toán thuế ở hà nội  9 doanh nghiệp chưa thống kê được giá trị thiệt hại.

Ngoài thiệt hại về tài sản, nhiều doanh nghiệp còn bị thiệt hại về nguồn nhân lực. Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, ngay sau khi xảy ra sự cố, nhiều lao động nước ngoài đã rời khỏi Bình Dương. Do đó, việc tuyển dụng lại lao động nước ngoài gặp vô vàn khó khăn.

Trong quá trình xảy ra lộn xộn, gây rối, nhiều doanh nghiệp còn bị mất, bị lấy cắp tài sản như máy may, máy khâu, máy tính, máy in, tivi… Trong đó, nhiều loại giấy tờ quan trọng, đặc biệt là các hợp đồng, đơn hàng cũng bị mất theo.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, đến nay tổng giá trị tài sản thu hồi và hoàn trả lại doanh nghiệp khoảng 33 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều tài sản sau khi được hoàn trả đã bị hư hỏng nặng, không thể phục hồi sản xuất.

Tuy mất mát rất lớn nhưng đến nay chỉ có 150 doanh nghiệp nhận được tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm và tiền hỗ trợ từ UBND tỉnh với tổng số tiền chỉ khoảng 400 tỷ đồng. Đây là con số quá nhỏ so với tổng giá trị thiệt hại là 2.884 tỷ đồng.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ, điều mà doanh nghiệp chờ đợi nhất lúc này chính là việc bồi thường bảo hiểm. Tuy nhiên, tiến độ bồi thường này hiện nay rất chậm chạp trong khi trước mắt doanh nghiệp là hàng loạt khó khăn, cần phải được hỗ trợ gấp.

Tại Công ty TNHH Esquel Garment (KCN VSIP I), nhiều nhân viên, công nhân vẫn tiếp tục kiên trì bám trụ cùng lực lượng bảo vệ giữ gìn những tài sản còn lại.

Anh Nguyễn Hiệp Nhân, công nhân Công ty Esquel Garment, chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy có lỗi vì không thể bảo vệ tài sản của công ty trong ngày  dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ  13- 5. Nhìn thấy công ty bị đập phá nhiều công nhân cảm thấy xót xa và buồn lắm”. Cùng tâm trạng buồn, anh Nguyễn Tiến Dũng, công nhân từng gắn bó hơn 4 năm tại Công ty Esquel Garment, cho biết: “Nhiều công nhân đã rơi nước mắt khi nhìn thấy cảnh tượng tan hoang. Vì thế, hơn 300 công nhân đã tình nguyện đứng xếp thành hàng án ngữ trước cổng công ty nhằm ngăn cản những kẻ quá khích quay trở lại đập phá”.

  Chủ động đứng lên   

Nhằm vượt qua những khó khăn trước mắt, bản thân các doanh nghiệp đã tích cực, chủ động tìm kiếm giải pháp vực dậy doanh nghiệp, nhanh chóng đưa doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trao đổi với phóng viên BizLIVE, ông Thái Văn Thụy, Chủ tịch HĐQT công ty Phong Minh chia sẻ: “Nếu không vay được 250.000 USD với lãi suất bằng 0 từ Quỹ bảo trợ cộng đồng hải ngoại (thuộc Tổ chức OCAC) thì có lẽ công ty đã phá sản rồi”.

Hiện tại, công ty Phong Minh đã trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh, hy vọng có thể đảm bảo tiến độ giao hàng cho đối tác nước ngoài đối với những đơn hàng đã ký trước đó. Tuy nhiên, ông Thái Văn Thụy vẫn lo lắng: “Hiện tại chúng tôi cũng chỉ phục hồi được 1/5 ban đầu, quá trình tái thiết công ty còn dài, có thể phải đến cuối năm sau mới trở lại được như cũ”.

Đi đầu về tốc độ phục hồi phải kể đến công ty TNHH Sản xuất Hàng may mặc Esquel Việt Nam. Công ty này không chỉ nhanh chóng phục hồi sản xuất sau sự cố, mà còn tạo được sự tăng trưởng trong quy mô sản xuất cũng như doanh thu.

Hiện tại, số lượng công nhân trong công ty đã tăng lên 5.100 người (tăng thêm 100 công nhân so với trước khi xảy ra sự cố), số lượng đơn hàng cũng không ngừng gia tăng.

Ban lãnh đạo công ty cho biết, có được thành quả trên chính là nhờ đơn vị xây dựng được văn hóa công ty lành mạnh, tạo được sự đoàn kết trong tập thể lao động, giúp mỗi công nhân hiểu và ý thức được công ty chính là của họ, và mỗi công nhân có trách nhiệm bảo vệ, xây dựng công ty vững mạnh.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, đến nay 100% các công ty đều đã khôi phục sản xuất theo từng mức độ khác nhau. Nhận thức được khó khăn trước mắt còn nhiều nên hầu hết doanh nghiệp đều rất tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, đồng thời tin tưởng vào sự hỗ trợ của các cấp chính quyền.

Công an VN đứng sau vụ bạo loạn ở Bình Dương

Bạo loạn Bình Dương là có sự tổ chức xúi giục và có sự yểm trợ ngầm của công an VN?

Báo chí lề đảng và các kênh thông tin không chính thức của nhà nước đều cho rằng đây là công nhân Bình Dương tự phát rồi có thêm phần tử xấu vào phá hoại tạo  công ty tư vấn quản lý thuế hà nội  thành bạo loạn mà công an địa phương đã cố gắng hết sức, nhiều chiến sĩ đã bị thương và có cả hy sinh nhưng vẫn không kiểm soát được khiến cho chính quyền phải huy động quân đội gồm cả xe thiết giáp vào cuộc.

Nhưng khi tìm hiểu thông tin từ những người dân sống trong vùng, từ chính những công nhân và nhân viên ở Bình Dương qua các FB bạn bè và người thân của họ thì ta lại được nghe thông tin hoàn toàn khác.

Nhân chứng cho biết từ hôm qua 12-05 đã có vài nhóm công nhân đi biểu tình ôn hòa. Qua sáng ngày 13-05 lại có 1 số công ty Trung Quốc cho công nhân nghỉ việc từ sáng để đi biểu tình, thậm chí còn có 1 bản giấy đánh máy kêu gọi công nhân biểu tình với nội dung và văn phong rất lạ (xem hình bên dưới). Nhiều công nhân cho biết tự nhiên xếp kêu nghỉ mà không biết tại sao. Một chị tâm sự là vì tự nhiên được cho nghỉ không biết làm gì nên đi theo đoàn biểu tình cho "vui"!

Vì đột nhiên có hàng ngàn công nhân được cho nghỉ làm và khuyến khích cho đi biểu tình nên đoàn biểu tình tại Bình Dương đột ngột gia tăng con số đáng kể.

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top