Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội



Một sạp bán bắp cải tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền với giá 6.000 đồng/kg. Ảnh: Mạnh Tùng(TBKTSG Online) - Thời điểm này, tiểu thương tại một số chợ nông sản của TPHCM e ngại nhập bắp cải, khoai tây xuất xứ Trung Quốc vì khó bán.
Theo lý giải của nhiều tiểu thương kinh doanh bắp cải tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (quận Thủ Đức), phần lớn số lượng mặt hàng này được chuyển  dịch vụ làm báo cáo tài chính  về từ Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc.
Ngoài ra, bắp cải cũng được nhiều tiểu thương mua từ các tỉnh miền Tây nên nguồn hàng dồi dào, giá mặt hàng này dao động từ 3.000-5.000 đồng/kg. “Hàng trong nước nhiều nên không việc gì mình phải mua hàng Trung Quốc cả”, ông Du, một tiểu thương tại chợ này cho biết.
Cũng tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, giá khoai tây dao động từ 17.000-18.000 đồng/kg và hầu hết các tiểu thương đều cho biết hàng được mua từ Đà Lạt.
Bà Nguyễn Thị Yến, tiểu thương bán rau củ cho biết, so với nửa năm trước đây, giá khoai tây Đà Lạt đã giảm gần 50% nên tiểu thương không mua hàng Trung Quốc. “Trừ khi khoai tây khan hiếm quá người ta mới mua khoai tây Trung Quốc vì giá cả không rẻ hơn so với hàng nội bao nhiêu. Nhưng tôi cũng không dám nhập hàng Trung Quốc nữa vì rất khó bán”, bà Yến giải thích.
Tương tự, tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền (huyện Bình Chánh), các mặt hàng nông sản xuất xứ Trung Quốc như bắp cải, khoai tây, hành,  quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp  tỏi,…cũng ít được các tiểu thương nhập về.
Một tiểu thương bán lẻ tại khu chợ trên đường số 6 giao quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức nói rằng hàng nông sản Trung Quốc sẽ khó “sống” khỏe như trước đây vì các phương tiện thông tin đại chúng đã rầm rộ đăng tải các thông tin nhận diện, phân  dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ  biệt nông sản Đà Lạt và nông sản Trung Quốc. “Bây giờ nhiều người kỹ tính lắm, mua khoai tây, bắp cải, hành tây… là săm soi từng chút một, nghi hàng Trung Quốc là họ không mua”.
Theo ghi nhận, tại các chợ đầu mối nông sản này vẫn có lác đác một số sạp bán bắp cải Trung Quốc, có kích thước nhỏ hơn và màu xanh đậm hơn so với bắp cải Đà Lạt, được bọc trong túi lưới với giá từ 5.000-6.000 đồng/kg. Bắp cải Trung Quốc thường được đóng vào các thùng xốp để giữ lạnh và chất bảo quản, khác với hàng trong nước đựng trong bao lưới hoặc giỏ tre. Chủ các sạp hàng này cho biết, một số nhà hàng vẫn mua bắp cải Trung Quốc vì màu sắc đẹp, bắt mắt khách và nếu mua sỉ thì giá rẻ hơn từ vài trăm đến một ngàn đồng mỗi ký so với hàng trong nước.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top