Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Vàng SJC hiện rõ khuynh hướng giảm giá tuần qua

Giá vàng trong nước vừa có một tuần gây được sóng với sự bứt phá nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới. Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch cuối tuần sáng nay (22/2), giá vàng SJC trong nước tăng 90.000 đồng từ 36,16 triệu đồng/lượng của chốt phiên trước lên mức 36,25 triệu đồng/lượng. Sau đó, lúc chốt phiên của tuần cuối buổi sang nay đã giảm nhẹ về mức 36,21 triệu đồng/lượng.

Biểu đồ giá vàng SJC tuần qua cho thấy xu thế giảm giá hiện rõ, nhưng vẫn giữ được mốc trên 36 triệu đồng/lượng (Nguồn: SJC)

So với giá mở cửa tuần (ngày 17/2, có giá mua – bán 36,43 – 36,53 triệu đồng/lượng), sau một tuần, giá vàng SJC giảm 320.000 đồng/lượng. Nhưng so với chốt phiên tuần trước đó (36,20 triệu đồng/lượng), dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá vàng của tuần này vẫn cao hơn 10.000 đồng/lượng.

Mức giá phổ biến của tuần từ 17-22/2 của vàng SJC trong khoảng từ 36,30 -36,6 triệu đồng/lượng, cá biệt có thời khắc vọt lên 36,8 triệu đồng/lượng, nhưng mốc giá này không giữ được lâu. So với biến động giá của tuần trước, tuần này giá vàng trong nước không tạo đột biến về mức tăng so với tuần trước, xu thế tăng cũng không chiếm lĩnh cả tuần. Thay vào đó, tuần này giá vàng liên tục tăng - giảm và gây được sự để ý đáng kể của dư luận.

Hơn nữa, mức giá chốt tuần vẫn giữ được cao hơn so với chốt tuần trước đã phần nào tạo được tia sáng khăng khăng cho giá vàng khi đây là tuần thứ hai liên tiếp giá vàng có động thái tăng và giữ được ở mức giá trên 36 triệu đồng/lượng- là mức giá cao nhất trong nhiều tháng gần đây.

Tuy nhiên, giá vàng trong nước tăng tuần qua đốn bám theo sự biến động của giá vàng thế giới, không thấy động lực mới trong thị trường nội địa. Bởi nhìn từ góc độ đầu tư, sau một tuần qua, giá vàng chưa đích thực mang lại lợi nhuận đáng kể cho giới đầu tư nếu xả hàng sau một tuần thu mua. Vì thực tế, nếu người mua vào từ phiên cuối tuần trước, mà sang tuần này bán vào dịp cuối tuần thậm chí có thể đã bị lỗ.

Đặc biệt, nhìn diễn biến giá vàng từ ngày 17-22/2, xu thế giá vàng đi xuống hiện rõ khi đầu tuần tạo được mốc 36,8 triệu đồng/lượng nhưng cuối tuần chỉ còn 36,21 triệu đồng/lượng

Vàng thế giới không thể cán đích 1.350 USD/oz

Nhìn sang thị trường thế giới, sau khi tăng giá mạnh trong tuần trước để lập đỉnh giá cao nhất kể từ 6/11/2013, và leo lên mốc 1.318 USD/oz. Ngay sau đó, nhiều dự báo cho rằng, tuần này giá vàng sẽ nối đà tăng và có thể sẽ vọt tăng cao. Tuy nhiên, trong tuần qua, giá vàng thế giới có tăng, nhưng vọt tăng cao đã không xảy ra. Tính chung tuần này, giá vàng tăng tổng cộng 0,4%, và là tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Cụ thể, phiên mở cửa tuần, vàng thế giới có giá 1.327 USD/oz, tăng 9 USD so với phiên cuối tuần trước. Nhưng đến phiên chốt tuần này, vàng thế giới tại sàn Kitco có giá giao ngay tại thị trường châu Á ở mức 1.324 USD/oz, cao hơn đóng cửa phiên trước 3 USD/oz. Song tính chung cả tuần, mức tăng cũng không đáng kể.

Như vậy, cả tuần qua, giá vàng thế giới đã có lúc cán dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại hà nội được mốc 1.330 USD/oz, nhưng vẫn chưa có cơ hội chạm lên ngưỡng 1.350 USD/oz như phần lớn các nhà phân tách đã kỳ vọng cho tuần này.

Theo diễn biến giá và những tác động từ bên ngoài, giới chuyên gia nhận định, giá vàng tiếp tục nhận sự tương trợ từ các số liệu yếu của kinh tế Mỹ. Mức tăng giá vàng sẽ bị hạn chế trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm tiếp kích thích kinh tế Mỹ.

Chênh giá vàng trong nước – quốc tế thu hẹp

Mỏng mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới cho biết,Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về tổng mức tiêu thụ vàng trong năm 2013. Cụ thể, Việt Nam có nhu hố xí thụ 92,2 tấn (trị giá 4,16 tỷ USD). Trong đó, vàng nữ trang 11,9 tấn, vàng miếng 80,3 tấn. So với năm 2012, nhu cầu vàng của Việt Nam năm 2013 tăng 20%.

Mặc dù cả tuần qua, giá vàng cả trong nước và quốc tế chưa tạo được xung lực cho thị trường bứt phá. Nhưng có điểm đáng ghi nhận nhất trên thị trường là mức chênh giá vàng trong nước – quốc tế được thu hẹp đáng kể. Mức chênh chỉ còn hơn 2 triệu đồng/lượng, với phiên chốt tuần giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước 2,58 triệu đồng/lượng. Trong suốt diễn biến của tuần qua, mức chênh cũng đã hạ thấp xuống phổ quát ở khoảng 2,6-2,8 triệu đồng/lượng.

Cùng khoảng thời kì tuần qua, chênh giá mua – bán vàng SJC trong nước tiếp ở mức thấp khoảng 50.000-70.000 đồng/lượng.

Đáp trên báo giới, Thống đốc nhà băng quốc gia Nguyễn Văn Bình khẳng định: “Thị trường vàng miếng đã ổn định”. Bởi theo Thống đốc phân tích: Từ đầu năm 2013, đánh giá thực trạng mất cân đối về cung - cầu vàng miếng trên thị trường, NHNN đã khẩn trương xây dựng khuôn khổ pháp lý để khai triển giải pháp can thiệp bình ổn thị trường vàng phê chuẩn hình thức đấu thầu bán vàng miếng nhằm tăng cung ra thị trường. Đây là biện pháp ăn nhập nhất để đáp dịch vụ kế toán tại hà nội ứng nhu cầu mua vàng miếng của người dân, song song bảo đảm người gửi vàng tại TCTD được chi trả vàng miếng đúng hạn.

Từ ngày 28/3/2013 đến 31/12/2013, NHNN đã tổ chức 76 phiên đấu thầu bán vàng miếng, tổng khối lượng vàng miếng đã bán ra thị trường khoảng 68,24 tấn. Các TCTD đã sử dụng gần 30 tấn để tất toán số dư huy động vốn bằng vàng, số còn lại được dùng để đáp ứng nhu cầu mua vàng miếng trên thị trường.

“Phê chuẩn hoạt động đấu thầu bán vàng miếng, NHNN đã tạo nguồn cung ra thị trường vàng, giúp thu hẹp sự mất cân đối về cung cầu. Thị trường vàng miếng đã ổn định, không còn các cơn “sốt vàng” gây bất ổn tầng lớp, giá vàng trong nước có thiên hướng giảm ngay cả khi giá vàng thế giới có biến động lớn và phức tạp, làm mất đi động lực đầu cơ, làm giá, tạo sóng kiếm lời của giới đầu cơ và bởi vậy góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng “vàng hóa” trong nền kinh tế” – Thống đốc khẳng định.

Cũng theo Thống đốc, do các TCTD đã tất toán số dư huy động, cho vay vốn bằng vàng và biện pháp bán vàng can thiệp thị trường của NHNN cũng đã phát huy hiệu quả nên khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đã thu hẹp dần. Khi giá vàng thế giới ổn định, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đã giảm quanh mức 2 triệu đồng/lượng./.

Xuân Thân/VOV online

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top