Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Vết cắt trên thân mía tại cánh đồng ở tỉnh Saraburi, Thái Lan. (Nguồn: Bloomberg)




Hãng tin Bloomberg dẫn lời Tổng Thư ký OSCB Somsak Suwattiga cho biết trong niên vụ 2013-2014, Thái Lan - nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới - sẽ xuất khẩu 9 triệu tấn đường, cao hơn nhiều so với con số dự báo 8,5 triệu tấn được đưa ra hồi tháng 12/2013 và 7,4 triệu tấn của năm ngoái.

Theo quan chức này, sản lượng mía trong vụ này của Thái Lan dự kiến sẽ tăng năm thứ 5 liên tục lên 115 triệu tấn do nhiệt độ thấp và đủ nước tưới đã giúp cải thiện năng suất.

Số liệu của OSCB cho thấy làng nhàng một tấn mía trong vụ này sẽ cho 104,39kg đường, tăng so với con số 93,79kg nhận làm báo cáo tài chính cuối năm của niên vụ trước. Nhờ vậy, sản lượng đường của Thái Lan trong vụ mía hiện giờ sẽ đạt 11,5 triệu tấn, cao hơn so với con số dự báo 11 triệu tấn được đưa ra trong tháng 12 và cao hơn nhiều so với sản lượng của niên vụ trước (10,02 triệu tấn).

Ông Somsak dự báo sản lượng mía đường của Thái Lan sẽ nối tăng do Chính phủ đang khuyến khích những người trồng lúa chuyển sang trồng các loại cây khác.

Nhà phân công ty làm dịch vụ kế toán tại hà nội tách Kona Haque của công ty Macquarie dự báo sản lượng đường của Thái Lan sẽ tăng do trong thời kì gần đây, các nhà máy đường đã nâng công suất và do diện tích canh tác mía tăng khi dân cày Thái Lan đang chuyển từ trồng lúa sang các loại cây khác. Thái Lan là một trong số ít các nước trên thế giới có thể sẽ tăng diện tích mía.

Sự gia tăng về nguồn cung từ Thái Lan có thể kiềm chế đà tăng giá đường trên thị trường thế giới trong bối cảnh Brazil - nước sinh sản đường lớn nhất thế giới - đang gặp hạn hán và sản lượng của Ấn Độ - nước sản xuất đường lớn nhất thế giới - giảm xuống mức thấp nhất trong vòng bốn năm trở lại đây.

Ông Somsak cho rằng “nhu cầu đang tăng của châu Á sẽ hấp thụ nguồn cung đường đang tăng của Thái Lan.”

Theo Macquarie Group, nhu cầu đường thế giới ước lượng sẽ tăng 2,2% lên 173,7 triệu tấn trong niên vụ này, nhờ vào nhu hố tiêu thụ của thị trường tiềm năng.

Báo cáo ngày 18/2 của Macquarie cho biết Trung Quốc có Dịch vụ kế toán trọn gói tại hà nội thể sẽ tăng cường nhập cảng để cung cấp cho hoạt động tinh chế, nhờ đó tăng giá trị thặng dư lên ước lượng đạt 4,4 triệu tấn.

Bình luận về kế hoạch trợ giá cho các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu 4 triệu tấn đường thô trong vòng hai năm tới của Chính phủ Ấn Độ, ông Somsak cho rằng việc Ấn Độ trợ cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu đường có thể lấy mất một số mối hàng từ Thái Lan. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề lớn đối với Thái Lan do các doanh nghiệp xuất khẩu nước này vẫn có những đối tác kinh doanh thẳng tuột.

Ông Somsak cho biết các khách hàng mấu chốt của ngành đường Thái Lan ngày nay là Indonesia, Trung Quốc và Malaysia.

Theo USDA, du nhập đường của Indonesia - nước nhập cảng đường lớn nhất thế giới - dự định sẽ tăng 3,6% lên 3,7 triệu tấn trong niên vụ 2013-2014. Trong khi đó, Trung Quốc và Malaysia sẽ du nhập lần lượt 2,8 triệu và 1,9 triệu tấn đường./.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top