Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Khảo sát dự báo về giá vàng tuần sau do Kitco News thực hành cho thấy, phần nhiều người trả lời cuộc khảo sát hằng tuần này (tham dự thị trường bao gồm các đại lý vàng , nhà băng đầu tư , thương gia tương lai và các nhà phân tách kỹ thuật biểu đồ) đều dự báo tuần sau giá vàng sẽ tăng. CỤ thể, có tới 19/23 người tin rằng giá vàng sẽ tăng, còn 2 người dự báo giá giảm và 2 người dự báo giá đi ngang.

Kết quả dự báo giá vàng tuần sau do Kitco News thực hành

Vàng giao tháng 4 đã chốt phiên tuần trước ở mức 1.324 USD/oz trên sàn Comex tại New York, tăng 0,38% trong tuần này.

Như vậy, sau khi tăng mạnh nhiều phiên ở những tuần đầu năm 2014, giá vàng đã có lúc sụt giảm, nhưng vẫn còn lực tăng cho tuần sau.

Chuyên gia phân tích Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết: "Tôi nghĩ rằng vàng đang hướng đến mốc giá cao hơn. Mức giá đã đạt trên ngưỡng 1.290 USD/oz và nếu vượt lên được trên 1.330 USD/oz, giá vàng sẽ có sự bứt phá. Tuy nhiên, cần phải nhìn xem các dự liệu kinh tế có tốt hơn không. Nếu có tiến triển ở các dữ liệu này, đồng USD sẽ mạnh hơn và sẽ là lực kéo giá vàng giảm xuống. Nhưng hiện tại, giá vàng vẫn đang xu hướng tăng cao hơn, mặc dầu khó xác định được mức tăng cụ thể, và tham dự thị trường vẫn cần thận trọng”.

Còn Charles Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group cho biết, giá vàng đã tái lập được mức giá 1.308,8 USD/oz vừa qua. Đây là mức giá dịch vụ kế toán thuế tại hà nội trung bình của 200 ngày qua. Có cơ sở để dự đoán giá vàng sẽ tăng lên mốc 1.350 USD/oz.

Đối với Edel Tully, chiến lược gia tại UBS, thì sự biến động của giá vàng trong tháng 2 này đã nhìn thấy cụ nhưng vẫn dừng ở dưới mốc 1.337,83 USD/oz. Thực tại, sự tăng giá quá nhanh và lên quá cao vừa qua cũng có thể thấy, giá vàng vẫn đang thế để tạo sự khác biệt trong tuần tới. Nếu khuynh hướng tăng đích thực diễn ra, giá vàng tuần tới có thể trong khoảng 1.337,8-1.361,9 USD/oz.

Afshin Nabavi, người đứng đầu sàn giao tiếp tại MKS (Thụy Sĩ), cho biết vàng đã tạo lập được ngưỡng 1.310 – 1.305 USD/oz, và có thể còn nối tăng.

Ralph Preston, chuyên gia trưởng tại Heritage West Financial, cũng phân tách: “Một số điểm kỹ thuật đã khẳng định tính chất tăng giá của thiên hướng tăng gần đây ở thị trường vàng, sau khi giảm giá mạnh vào năm ngoái,” Ralph Preston, chuyên gia trưởng tại Heritage West Financial, cho biết.

Những điểm kỹ thuật biểu đồ bao gồm mức thấp đáy đôi từ tháng 7 và tháng 12/2013, giá vàng đã vượt trên mốc 1.280 USD/oz và phá vỡ khuynh hướng giảm, mất khỏi các đỉnh của tháng 8 ở mức 1.430 USD/oz và tháng 10 ở 1.375 USD/oz, và các kim loại màu vàng này đã dịch vụ làm kế toán trọn gói tại hà nội vượt qua mức trung bình trong vòng 200 ngày qua, đạt mức 1.308,80 USD/oz vào thứ 6, ông nói.

Adrian Day, chủ toạ và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng cho biết một nhân tố khác có lợi cho vàng, đó là sự đổi thay trong ý kiến đối với vàng, khiến những người tham gia thị trường giảm trước đây mua vàng.

Cùng dự báo giá tăng, Kevin Grady, chủ sở hữu của Phoenix Futures and Options, cho biết có một số lý do căn bản tương trợ vàng, và dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới: “Chúng tôi tiếp chuyện thấy tình trạng khan hiểm trên thị trường và nó có thể sẽ tiến sang thị trường kỳ hạn. Mặc dù các nhà kim hoàn không xuất hiện mua tại các mức giá này, nhưng đây tiếp là một khoản đặt cược trong thị trường. Điều này có thể dự báo một số ngân hàng trung ương sẽ mua vào”.

Nhìn lại tuần trước, sau khi tăng giá mạnh trong tuần trước để lập đỉnh giá cao nhất kể từ 6/11/2013, và leo lên mốc 1.318 USD/oz. Ngay sau đó, nhiều dự báo cho rằng, tuần này giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng và có thể sẽ vọt tăng cao. Tuy nhiên, trong công ty làm dịch vụ kế toán tuần qua, giá vàng thế giới có tăng, nhưng vọt tăng cao đã không xảy ra. Tính chung tuần này, giá vàng tăng tổng cộng 0,4%, và là tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Cụ thể, phiên mở cửa tuần, vàng thế giới có giá 1.327 USD/oz, tăng 9 USD so với phiên cuối tuần trước. Nhưng đến phiên chốt tuần này, vàng thế giới tại sàn Kitco có giá giao ngay tại thị trường châu Á ở mức 1.324 USD/oz, cao hơn đóng cửa phiên trước 3 USD/oz. Song tính chung cả tuần, mức tăng cũng không đáng kể.

Như vậy, cả tuần qua, giá vàng thế giới đã có lúc cán được mốc 1.330 USD/oz, nhưng vẫn chưa có dịp chạm lên ngưỡng 1.350 USD/oz như phần nhiều các nhà phân tách đã kỳ vọng cho tuần này.

Theo diễn biến giá và những tác động từ bên ngoài, giới chuyên gia nhận định, giá vàng tiếp nhận sự tương trợ từ các số liệu yếu của kinh tế Mỹ. Mức tăng giá vàng sẽ bị hạn chế trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm tiếp kích thích kinh tế Mỹ.

Nếu theo các dự báo trên, mức giá cao nhất của vàng thế giới tuần sau có thể lên tới 1.361 USD/oz. Với mức giá này quy đổi ra tiền Việt, có thể ứng 34,64 triệu đồng/lượng. So với mức giá chốt tuần trước (tương đương 33,63 triệu đồng/lượng). Mức tăng của giá vàng thế giới tuần sau có thể lên đến 1,1 triệu đồng/lượng. Và đặc biệt, nếu kịch bản giá vàng trong nước leo thang theo giá vàng thế giới như đã diễn ra, thị trường vàng trong nước có thể cũng sẽ có những đợt sóng đáng kể./.

Xuân Thân/VOV online

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top