Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại vào Liên bang Nga với chủ đề: “Trung tâm Văn hóa Thương mại đa chức năng và khách sạn – Hà Nội - Moscow: Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và LB Nga” sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày mai (20/5).

Nhân dịp này, phóng viên Đài TNVN thường trú tại Liên bang Nga phỏng vấn ông Vladimir Lebedev, cố vấn về hợp tác quốc tế của Thị trưởng Moscow.

Ông Vladimir Lebedev:Trong thời gian qua, Việt Nam đã và đang là một trong các đối tác tin cậy và rất tiềm năng của Liên bang Nga nói chung và Thủ đô Moscow nói riêng.

Quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga; Việt Nam và Moscow không ngừng được nâng cao. Nếu như trong năm 2011, Việt Nam đứng thứ 21 về kim ngạnh thương mại với các tổ chức kinh tế của Thủ đô Moscow, năm 2012 Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 16. Nói chung, kim ngạch thương mại giữa hai nước, Việt Nam và Moscow luôn phát triển một cách bền vững.

Tôi cũng muốn lưu ý rằng, thương mại Việt Nam – LB Nga phát triển không chỉ về khối lượng màdịch vụ kế toán trọn gói tại hà nộicòn có sự thay đổi về cơ cấu. Bên cạnh việc thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa, ngày càng có nhiều dự án đầu tư, xây dựng công trình, nhà máy, khai thác…

Quan hệ hợp tác Việt – Nga, Việt Nam với thành phố Moscow đang được thúc đẩy mạnh mẽ với nhiều hoạt động như: giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại và nhiều hiệp định hợp tác trên mọi lĩnh vực đã được ký kết, triển khai.
Điểm nhấn rõ nét là việc xây dựng Trung tâm Văn hóa Thương mại đa chức năng và khách sạn Hà Nội - Moscow tại thủ đô Moscow cũng như xây dựng “Nhà Moscow” tại Hà Nội.

Riêng về lĩnh vực du lịch, Việt Nam đã có những bước tiến rất mạnh. Du khách Nga đến Việt Nam ngày càng đông. Việt Nam là một điểm đến ưa thích của người dân thủ đô Moscow và có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực. Đặc biệt các biện pháp thúc đẩy du lịch như bỏ thị thực cho khách du lịch Nga làm Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn.

Theo tôi, Việt Nam đã thực sự trở thành một con hổ của châu Á và có chỗ đứng đặc biệt trong quan hệ kinh tế đối ngoại của Liên bang Nga.

** PV:Xin ông đánh giá về tiềm năng hợp tác kinh tế đối ngoại giữa Việt Nam và Liên bang Nga?

** PV:Trung tâm Văn hóa,dịch vụ kế toánThương mại đa chức năng và khách sạn Hà Nội – Moscow chuẩn bị đi vào hoạt động ở Thủ đô Moscow của LB Nga. Ông đánh giá thế nào về vai trò và tiềm năng của Trung tâm trong việc phát triển quan hệ kinh tế - thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga?

Ông Vladimir Lebedev:Trung tâm Văn hóa Thương mại đa chức năng và khách sạn Hà Nội - Moscow (INCENTRA) là dự án mà Chính quyền thành phố Moscow và thành phố Hà Nội cùng nhau thỏa thuận, hợp tác thực hiện. Đây là một dự án đặc biệt “chưa từng có” tại đây và hiện chưa có nhà đầu tư nào có cơ hội như vậy.

Đây là một công trình rất có tiềm năng mà Hà Nội và Công ty được thành phố Hà Nội ủy quyền là công ty TNHH “INCENTRA” đầu tư xây dựng.

Tại saodịch vụ làm báo cáo tài chínhchúng tôi lại quyết định ủng hộ ý tưởng này. Đó là vì dự án được triển khai nhằm đáp ứng những nhu cầu bức thiết cho cộng đồng người Việt Nam. Chính quyền Moscow đã dành gần 5 ha đất cho nhà đầu tư của Hà Nội và các bạn đã đầu tư xây dựng một tổ hợp đa chức năng bao gồm quần thể văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại.

Tiềm năng của tổ hợp rất lớn, không chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam mà còn là công trình có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của chúng tôi.

Phóng viên VOV phỏng vấn ông Lebedev


Điều chúng tôi đặc biệt hy vọng là Trung tâm sẽ trở thành một “đại bản doanh” của doanh nghiệp Việt Nam, nơi các bạn có thể bắt đầu và phát triển kinh doanh tại Nga.

** PV:Vậy thưa ông,nhận kê khai thuế hàng thángnhà đầu tư Việt Nam có thể mong đợi những hỗ trợ cụ thể nào từ phía chính quyền Moscow trong quá trình kinh doanh tại đây?

Ông Vladimir Lebedev:Chính quyền Moscow luôn quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh tại Thủ đô.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi đã và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi. Chúng tôi cùng với nhà đầu tư của Hà Nội tạo dựng nên ngôi nhà chung cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ về các thủ tục pháp lý, cấp phép đầu tư nhanh chóng, giới thiệu đối tác… Hiện tại chúng tôi đang xúc tiến để mở thêm nút giao thông, lối ra vào từ đường vành đai MKAD, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, bến bãi… Những biện pháp này sẽ mang lại những lợi thế mới cho Trung tâm Hà Nội -Moscow và các doanh nghiệp làm ăn tại đây.

Chúng ta cũng không quên về khía cạnh văn hóa của Trung tâm. Chúng tôi sẽ hỗ trợ để phát triển trao đổi văn hóa, phát triển du lịch, giới thiệu với người dân Thủ đô về đất nước của các bạn.

Chúng tôi và nhà đầu tư Việt Nam đã tạo dựng cơ sở vật chất cần thiết và sẵn sàng phục vụ doanh nghiệp. Chúng tôi luôn chào đón các doanh nghiệp có ý định nghiêm túc đầu tư tại đây.

Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng của Trung tâm Hà Nội – Moscow. Tôi có thể khẳng định rằng, Thị trưởng thành phố, chính quyền các cấp đã cam kết ủng hộ và sẽ tiếp tục ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh tại Trung tâm này.

Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng Trung tâm trở thành một điểm sáng trong quan hệ hai nước, hai thành phố. Đây sẽ là cơ sở kinh doanh hiện đại, văn minh của cộng đồng người Việt tại Moscow, phù hợp với chiến lược phát triển thương mại của Thủ đô Moscow./.

**Nhận làm báo cáo thuếPV: Xin trân trọng cảm ơn ông!.

Tại đây, các bạn có thể nhận được đầy đủ các điều kiện để làm việc: Văn phòng, cơ sở buôn bán, nhà ở và mọi sự hỗ trợ pháp lý cần thiết.

Chúng tôi cho rằng cùng với nhà đầu tư Việt Nam xây dựng Trung tâm này, chúng tôi đã góp phần xóa bỏ “kinh tế chợ” đã lỗi thời, mang lại diện mạo mới cho doanh nghiệp Việt Nam tại Nga.

Có thể nói, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tạo được chỗ đứng xứng đáng tại Thủ đô Moscow với các dự án về sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng, về xây dựng đầu tư mà Trung tâm Văn hóa, thương mại đa chức năng và khách sạn Hà Nội - Moscow là một điển hình.

Trung tâm đã và đang trở thành đầu tàu doanh nghiệp Việt Nam tại Nga. Các vị Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam trong các chuyến thăm làm việc tại Nga đều dành thời gian đến đây.

Điệp Anh/VOV – Moscow thực hiện

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top