Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
KISX
BSCX
MSBSX
BVSCX
FPTSX

Thậndịch vụ kế toán thuếtrọng về triển vọng thị trường

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Phiên tăng điểm hôm nay về cơ bản vẫn là phiên phục hồi mang tính kĩ thuật sau hàng loạt động thái bán quá đà trong thời gian gần đây. Điểm sáng duy nhất vào lúc này là khối ngoại liên tục duy trì trạng thái mua ròng phần nào củng cố tâm lý nhà đầu tư trong nước. KIS vẫn khá thận trọng về triển vọng thị trường trong tuần tới khi tâm lý nhà đầu tư vẫn đang chịu tác động bởi tình hình bất ổn đang diễn ra tại Biển Đông. Do đó, việc mua đuổi giá cho mục tiêu ngắn hạn vào lúc này chưa được khuyến nghị. Trong khi đó, nhà đầu tư trung hạn được khuyến khích duy trì vị thế mua tích lũy.

Khả năng 522,46 điểm sẽ là đáy ngắn hạn nếu dòng tiền tiếp tục được đổdịch vụ kế toán trọn góivào thị trường

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Nếu dòng tiền tiếp tục được đổ vào thị trường thì 522,46 điểm khả năng sẽ là đáy ngắn hạn. Tuy nhiên, sự biến động của thị trường đang là khá lớn khiến việc mua vào lúc giá tăng là rủi ro vì T+3 cổ phiếu mới về tài khoản. Và kỳ vọng cho thị trường có thể đi xa trong bối cảnh hiện nay là rất khó. Nhà đầu tư nên thận trọng và tiếp tục chú ý đến thanh khoản, nó cho thấy dòng tiền nó đang đi vào hay đi ra thị trường. Cho đến hiện tại thì quan điểm “Sell in May” vẫn đang đúng trong thời điểm hiện nay, tuy nhiên với mục tiêu tích lũy cho trung và dài hạn thì mỗi đợt sụt giảm mạnh tại vùng này vẫn là cơ hội mua rất tốt.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thị trường vẫn cần tiếp tục kiểm tra lực cầu

(Cônghoàn thiện sổ sách kế toánty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong ngắn hạn, khả năng lặp lại kịch bản giảm mạnh do bán tháo như phiên hôm qua khó xảy ra trừ khi tình hình xung đột biển Đông leo thang căng thẳng dẫn tới những va chạm lớn hơn giữa 2 nước (kịch bản này được các chuyên gia quốc tế đánh giá thấp, khả năng phía Trung Quốc sẽ làm căng thẳng thêm một thời gian và đi đến những thỏa hiệp 2 bên sẽ đàm phàn). Tuy nhiên, thị trường vẫn cần tiếp tục kiểm tra lực cầu trong các phiên tới với thanh khoản cần tiếp tục cải thiện thì xu hướng phục hồi mới đáng tin cậy. Ngắn hạn các cổ phiếu nóng có tính chất đầu cơ cao không được khuyến nghị.

Về dài hạn, tình trạng thị trường như hiện tại phù hợp với hoạt đông trung dài hạn hơn là với hoạt động đầu cơ cổ phiếu nóng. Tuy nhiên, việc gia tăng vị thế mua trong dài hạn cần thận trọng và tìm thời điểm thích hợp, và tỷ trọng hợp lý tùy theo mức độ chịu rủi ro của nhà đầu tư, tránh mua đuổi theo diễn biến thị trường.

Khả năng tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Phiên hồi phục cuối tuần chỉ có thể giúp hai chỉ số lấy lại một phần điểm số đã mất sau những phiên lao dốc mạnh trước đó. Đồ thị tuần vẫn phát đi tín hiệu khá tiêu cực khi chính thức phá vỡ các vùng đáy ngắnlàm báo cáo tài chính nămhạn và cho thấy khả năng tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới. Sự lan tỏa của dòng tiền cũng chưa tạo nền tảng bền vững khi đa phần chỉ tập trung vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn và mang tính chi phối đến điểm số của VN-Index. Điều này cũng phần nào cho thấy tâm lý còn “ngại rủi ro” của nhà đầu tư khi tập trung hướng dòng tiền vào nhóm cổ phiếu mang tính cơ bản.

Theo quan sát của BVSC trong lịch sử, sau mỗi thông tin mang tính tiêu cực và có tác động bất ngờ, thị trường thường lao dốc mạnh trước khi hồi phục nhẹ và tạo một nền giá đi ngang. Giai đoạn đi ngang này thường kéo dài 1 đến 2 tháng, đủ để các nhà đầu tư đánh giá được hết mức độ tác động của thông tin, cũng như tạo các nền giá tích lũy cho các cổ phiếu sau một nhịp biến động mạnh. Quy luật này cũng có thể sẽ tái diễn trong giai đoạn nửa sau của tháng 5 và kéo dài sang tháng 6.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các phiên hồi phục ngắn hạn trong tuần tới để điều chỉnh lại tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản. Phần tích lũy cho các vị thế trung hạn chỉ nên được thực hiện trong các phiên giảm sâu và khống chế ở một tỷ trọngdịch vụ báo cáo thuếthấp. Phần tỷ trọng trading ngắn hạn có thể được áp dụng chiến lược bán quay vòng linh hoạt khi chỉ số chạm tới các vùng kháng cự kỹ thuật.

Sôi động và tích cực hơn tuần qua

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Thị trường có nhiều phiên tăng giảm đầy cảm xúc trong tuần qua đã phản ánh tâm lý yếu của đại đa số NĐT ngắn hạn hiện nay. Với đà tăng cao nhất vào cuối phiên tuần cùng với diễn biễn VN-Index nhiều khả năng đã tạo đáy ở ngưỡng fibo 61.8% ứng với ngưỡng giảm điểm thấp nhất của VN-Index về 526 điểm. Mặc dù diễn biến tranh chấp ở Biển Đông vẫn đang ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, MSBS cho rằng tuần giao dịch tới sẽ sôi động và tích cực hơn tuần qua.

Cụ thể, tuần tới sẽ là tuần điều chỉnh tạo đáy kép lệch quanh ngưỡng 542 điểm (+/-3 điểm) với kịch bản phiên thứ 2 sẽ tăng điểm với dòng tiền giải ngân bắt đáy từ khối nội và nhất là volume mua vào tăng vọt đến từ khối ngoại. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể mua vào những cổ phiếu đang giảm giá quá sâu với mức độ vừa phải. Một số cổ phiếu đáng lưu ý: PPC, FCN, TCM...

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top