Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Hội thảo do Cơ quan thương mại Pháp Ubifrance và Trung tâm Khí tượng Thủy văn Việt Nam tổ chức. Hội thảo cũng có sự tham gia của các Cơ quan Khí tượng Thủy văn các nước Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines và Thái Lan. Đây chính là dịp để khẳng định hơn nữa sự đóng góp to lớn của các cơ quan này đểhọc kế toán tổng hợp tại hà nộiđảm bảo sự an toàn và ổn định cho xã hội, đặc biệt trong bối cảnh các nước ASEAN bị chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng của khí hậu (bão, lũ lụt, hạn hán, sạt lở đất, sóng thần, động đất, núi lửa, cháy rừng và khói độc) và đang rất cần các công nghệ, thiết bị trong ngành để đối phó hiệu quả hơn.

Tại Việt Nam, trong 20 năm gần đây, số người chết và mất tích do thiên tai đã lên tới hơn 12.900 người, thiệt hại kinh tế ước tính 115.000 tỷ đồng, chiếm 1,5% GDP. Vì vậy, việc nghiên cứu các hiện tượng khí quyển nhằm đối phó với thiên tai một cách hiệu quả và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra đóng vai trò rất quan trọng trong vùng. Công việc này rất cần đến các thiết bị và công nghệ cao trong lĩnh vực nghiên cứu khí tượng thủy văn và Pháp là một trong những nước có nền công nghệ đứng đầu thế giới về mặt này.

Ảnh minh họa:học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất hà nộiWMO

Đánh tráo khái niệm
Luật sư Lê Thanh Sơn (Văn phòng luật sư AIC, Liên đoàn Luật sư Việt Nam) cho rằng, lập luận của Trung Quốc trên các phương tiện thông tin đại chúng hiện nay là xảo ngôn, đánh tráo khái niệm, lừa dối công luận. Ông Sơn dẫn lại vụ kiện của Philipines, Trung Quốc đã đánh tráo khái niệm với dư luận quốc tế bằng cách cố tình hiểu sai các quy định của Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm1982 (UNCLOS). Trung Quốc tạo ra sự liên kết các bãi đá ngầm để tạo thành cái gọi là "quốc đảo", nhằm thiết lập khu đặc quyền kinh tế trên biển.

11 doanh nghiệp Pháp là những đại diện điển hình của công nghệ khí tượng tham gia hội thảo khu vực ASEAN về ngành Khí tượng lần này. Mục đích của các doanh nghiệp là xác định cách thức hợp tác và tham gia vào các dự án hiện đại hóa lĩnh vực khí tượng thủy văn của Việt Nam.

Aria Technologies là công ty chuyên về lĩnh vực nghiên cứu môi trường khí quyển, lần này đến Việt Nam, Aria Technologies mang đến các công nghệ đo mức ô nhiễm khí quyển. Jacques Moussafir, Tổng giám đốc - Công ty Aria Technologies cho biết: “Chúng tôi rất vui được giới thiệu các công nghệ của mình với Việt Nam vì chúng tôi nghĩ rằng, các công nghệ này có thể có lợi cho đất nước các bạn. Công nghệ mà chúng tôi mang tới giúp Việt Nam cân nhắc việc sử dụng các loại năng lượng trong ngành công nghiệp, nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí. Ví dụ, nếu các bạn chọn sử dụng than cho ngành công nghiệp, nó có thể có lợi trước mắt về kinh tế nhưng lại không tốt cho sức khỏe về lâu dài”.

Ông Nguyễn Đại Khánh, Trưởng ban Khoa học kỹ thuật và Quan hệ quốc tế, Trung tâm Khícông ty dịch vụ kế toán tại hà nộitượng Thủy văn Quốc gia nói: “Việt Nam đang trong quá trình hiện đại hóa ngành khí tượng thủy văn, chính vì vậy việc tiếp xúc với công nghệ mới, thiết bị mới là hết sức cần thiết. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, các công nghệ của Pháp sẽ vào Việt Nam, giúp Việt Nam hiện đại hóa ngành khí tượng thủy văn và nâng cao chất lượng dự báo phục vụ công tác phòng chống thiên tai, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra đặc biệt về người và tài sản”.

Kiều Anh - Ngô Thành

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top