Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Đến nay, nhiều câu hỏi cần đáp từ cơ quan quốc gia vẫn còn bị bỏ ngỏ (Trong ảnh: Đại diện VKSND TP.Hà Nội ban bố cáo trạng tại tòa).

Đến nay, nhiều câu hỏi cần trả lời từ cơ quan Nhà nước vẫn còn bị bỏ ngỏ (Trong ảnh: Đại diện VKSND TP.Hà Nội công bố cáo trạng tại tòa).

“Siêu lừa” Huyền Như sẽ đối mặt với bầu Kiên tại tòa [Trực tiếp]: Bầu Kiên muốn khiếu nại lên Tổng bí thơ và ông Nguyễn Bá Thanh Clip Bầu Kiên trả lời trước tòa về kinh doanh giá vàng

Đại diện các Bộ, ngành đã trả lời, có quan điểm về những vấn đề trong vụ án như: góp vốn, mua cổ phần có phải đăng ký kinh dinh hay không, quy định về kinh dinh trạng thái vàng, quy định về thuế, quy định về ủy thác gửi tiền…

ý kiến của các cơ quan Nhà nước cho thấy một môi trường kinh dinh nhiều rủi ro từ chính các quy định pháp luật với thương gia.

Góp vốn, mua cổ phần có phải đăng ký kinh doanh không?

Bầu Kiên đáp tại Tòa việc các Công ty của ông góp vốn, mua cổ phần là thực hiện theo đúng Luật Doanh nghiệp, đây là quyền của doanh nghiệp mà không cần đăng ký kinh dinh.

Trạng sư Hoàng Đôn Hùng đã đưa ra các văn bản của Cơ quan đăng ký kinh dinh chính thức giải đáp doanh nghiệp hoạt động góp vốn, mua cổ phần là quyền của doanh nghiệp, không cần đăng ký kinh doanh. Trên website của Cơ quan đăng ký kinh doanh cũng nêu rõ nội dung này khi giải đáp các câu hỏi được gửi đến.

Trước phiên tòa, để kiểm chứng, luậtdịch vụ quyết toán thuếsư Hùng tự mình lập hồ sơ để đăng ký kinh doanh ngành nghề góp vốn, mua cổ phần tại Cơ quan đăng ký kinh dinh Hà Nội và TP.HCM, hai thị thành lớn nhất nước. Cả hai cơ quan đều không cấp đăng ký kinh dinh về ngành nghề này.

Tại phiên tòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội không khẳng định góp vốn, mua cổ phần có phải đăng ký kinh doanh hay không. Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh thì cho rằng đó là hoạt động thường ngày của doanh nghiệp. Tổng Cục Thống kê thì cho rằng việc phân mã ngành kinh doanh chỉ nhằm mục đích thống kê, còn Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì cho rằng góp vốn, mua cổ phần có phải đăng ký kinh dinh hay không thì phải hỏi Bộ Tài chính.

Luật sư Hùnglàm báo cáo tài chính nămcho biết, hàng ngàn doanh nghiệp đã và đang công khai góp vốn, mua cổ phần mà không có đăng ký kinh dinh ngành này, và được cấp đăng ký bởi các Cơ quan đăng ký kinh doanh. Trong phiên tòa, trạng sư Hùng sẽ cung cấp cho Tòa các chứng minh việc góp vốn, mua cổ phần của một số tập đoàn Nhà nước và tư nhân lớn hao hao như trường hợp ông Kiên.

Ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt về hành vi kinh dinh trái phép đã 21 tháng, đến nay câu trả lời từ các cơ quan Nhà nước vẫn còn bỏ ngỏ.

Trốn thuế trong lĩnh vực mới?

Bầu Kiên bị truy tố về tội trốn thuế liên quan đến giao kèo ủy thác của bà Hương với Công ty B&B. Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã hỏi và Tổng cục thuế có văn bản đáp hiệp đồng này không hợp pháp.

Đáp câu hỏi của Hội đồng xét xử về việc có giữ ý kiến đã giải đáp Cơ quan điều tra không, đại diện Tổng cục thuế khộng khẳng định mà nêu đây là lĩnh vực mới, yêu cầu tòa hỏi các cơ quan chuyên môn, hỏi nhà băng quốc gia.

Trong phần thủ tục phiên tòa, các trạng sư đã cho rằng cho đến nay Cơ quan thuế chưa hề xácdịch vụ báo cáo thuế hàng thángđịnh Công ty B&B nộp thiếu bao lăm tiền thuế. Giám định của Bộ tài chính cũng không xác định được số tiền này.

NHNN giải thích về ủy thác gửi tiền

Ông Kiên cùng các cá nhân chủ nghĩa nguyên túc trực HĐQT nhà băng ACB bị kết luận cố ý làm trái vì ủy thác cho viên chức gửi tiền khi “chưa có hướng dẫn của nhà băng Nhà nước”. Cứ này cũng lại được xác định bởi một công văn của Ngân hàng quốc gia giải đáp Cơ quan điều tra.

Trong bản kiến nghị gửi đến Quốc Hội đề nghị giám sát vụ án này, các luật sư đã cho rằng công văn của nhà băng Nhà nước có nội dung giảng giải luật, đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của Ủy ban thường vụ Quốc Hội. Nội dung giảng giải của Ngân hàng Nhà nước cũng không hợp lý.

Nếu vận dụng và hiểu luật như Ngân hàng quốc gia, khi hàng loạt luật chậm hướng dẫn thì mọi hoạt động phục vụ đời sống, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp sẽ phải dừng lại?

Theo trạng sư Bùi Quang Nghiêm, hoạt động kinh dinh rất sôi động và diễn biến từng ngày, từng giờ, khi luật không rõ ràng, khi chính các cơ quan pháp luật còn phải hỏi cơ quan quản lý quốc gia về việc vận dụng pháp luật, khi các cơ quan quản lý còn không nhất quán, thì các rủi ro với thương nhân còn quá nhiều, liệu các doanh nhân có thể yên tâm kinh dinh?

TheoCông Minh

Đất Việt

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top