Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Tình trạng xuất khẩu từ cả các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu đều chậm lại trong 3 tháng đầu tiên của năm nay, làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Hôm qua 27/5, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho biết giá trị xuất khẩu của nhóm G7 và BRICS đã giảm 2,6% trong quý I/2014 so với quý liền trước. Giánhận làm dịch vụ kế toántrị nhập khẩu từ các quốc gia này cũng 0,1% trong cùng thời kỳ.


Số liệu mới công bố của OECD cho thấy lo ngại về nền thương mại toàn cầu đang chậm lại trong đầu năm nay, bất chấp những dự báo lạc quan vừa đưa ra hồi tháng trước bởi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) khi tổ chức này đã nâng mức dự báo tăng trưởng thương mại toàn cầu năm 2014 lên 7,4%.

OECD cho biết, trong số các quốc gia G7 và BRICS, chỉ có Đức và Italy có giá trị xuất khẩu tăng trong quý đầu tiên của năm 2014.

Tại Mỹ, mùa đông khắc nghiệt đã khiến cho kim ngạch xuất khẩu giảm 1,3%, trong khi kim ngạch nhập khẩu tăng 0,8% trong quý I/2014. Kim ngạchdịch vụ làm báo cáo thuếxuất khẩu tại Nhật Bản cũng suy giảm 3,5% trong cùng kỳ.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc giảm 7,3% trong quý I/2014. Tuy nhiên, Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất trong khối BRICS có thương mại giảm sút. Do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chính trị Ukraine, kim ngạch xuất nhậpdịch vụ kế toán thuếkhẩu của Nga cũng giảm gần 3% so với quý IV/2013.

Kim ngạch xuất khẩu của Ấn Độ giảm 3% trong khi kim ngạch nhập khẩu cũng giảm 0,9%. Tại Nam Phi, kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu cũng giảm lần lượt 4,3% và 1,5% trong quý I/2014.

Một số liệu khác của Văn phòng phân tích chính sách kinh tế Hà Lan cũng cho thấy, thương mại toàn cầu đã giảm 0,8% trong quý đầu tiên của năm 2014 so với 3 tháng trước đó.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top