Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Không chỉ lo ngại về chất lượng nhà ở và điện nước sinh hoạt, nhiều công nhân cũng mong chính quyền quan tâm hơn tới tình hình an ninh trật tự tại các tuyến đường xung quanh các KCN. NLĐ phải làm ca đêm rất lo ngại tình trạng cướp giật, mất an toàn tại những tuyến

  Đề nghị giảm mức giá nước sinh hoạt tại các khu ký túc xá công nhân xuống 8.000 đồng/m3³ - bằng với giá nước sinh hoạt của người dân. Mức giá nước sinh hoạt 16.000 đồng/m3³³ mà công nhân đang phải chi trả hiện nay là quá cao, không phù hợp.
Ông Nguyễn Thế Truyền Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Mitsubishi Việt Nam  

Nhiều bức xúc, lo ngại về vấn đề nhà ở, chất lượng sinh hoạt, chế độ bảo hiểm… đã được NLĐ thẳng thắn nêu ra.
  Công nhân chưa “an cư”  
Theo phản ánh của công nhân, NLĐ tại các KCN&CX Hà Nội, nhu cầu về  Cty dịch vụ kế toán  nhà ở, nhà trẻ cho con em công nhân, lao động ngoại tỉnh vẫn đang là vấn đề "nóng" hiện nay. Ông Phạm Văn Lộc - Chủ tịch Công đoàn KCN Bắc Thăng Long cho biết, tuy TP đã đưa vào vận hành nhà ở cho công nhân tại KCN Bắc Thăng Long, nhưng vẫn còn hàng chục vạn công nhân, NLĐ phải tự thuê chỗ ở, sống và sinh hoạt trong những khu nhà trọ tạm bợ, thiếu thốn, không đảm bảo các điều kiện sống tối thiểu, không an toàn, dễ phát sinh các tệ nạn xã hội. Đại diện Công ty Panasonic than phiền, hạ tầng điện nước trong các khu nhà ở công nhân xuống cấp nghiêm trọng. Bà Phạm Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Canon Việt Nam (KCN Quang Minh) cũng bày tỏ bức xúc đối với tình trạng thấm dột, mất vệ sinh tại khu ký túc xá dành cho công nhân.

Nhà ở dành cho công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Ảnh: Văn Hùng

Đường này do hệ thống đèn chiếu sáng chưa được đưa vào hoạt động.
Về vấn đề bảo hiểm xã hội cho công nhân, NLĐ, ông  kiểm tra sổ sách kế toán  Nguyễn Mai Chỉnh - đại diện Công ty Asti (KCN Quang Minh) phản ánh tình trạng nợ, chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội và không trả sổ bảo hiểm cho công nhân đang diễn ra rất phổ biển, tập trung chủ yếu ở các DN ngoài Nhà nước.

 

  Công bố quy hoạch phân khu đô thị tại Thanh Trì, Thường Tín, Hoàng Mai  

  Chiều 14/5, Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với hai huyện Thanh Trì, Thường Tín và quận Hoàng Mai, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5.000. Đây cũng là phân khu đô thị đầu tiên được Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo phê duyệt.  
Phân khu đô thị S5 nằm trong chuỗi đô thị phía nam của đô thị lõi trung tâm, có tổng diện tích đất nghiên cứu là 3.195,2ha với mục tiêu hình thành mới hệ thống trung tâm đô thị khu vực gắn kết với nhau và với đô thị trung tâm qua hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt nội đô và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác.
Phân khu đô thị S5 thuộc địa giới hành chính phường Yên Sở, quận Hoàng Mai; thị trấn Văn Điển, các xã Tứ Hiệp, Tam Điệp, Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Thanh Liệt, Đại Áng, Ngọc  Dịch vụ kê khai thuế hàng tháng  Hồi, Ngũ Hiệp và Liên Ninh – huyện Thanh Trì; các xã Khánh Hà, Nhị Khê và Duyên Thái – huyện Thường Tín. S5 cận kề các vành đai 3,5, vành đai 4, đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, quốc lộ 1A và giáp các vùng cây xanh mặt nước, vành đai xanh. Trong đó, tuyến đường vành đai 3,5, tuyến kết nối một số phân khu đô thị, sẽ đóng góp quan trọng cho cảnh quan đô thị và không gian của thành phố.


  Tạo mọi điều kiện cho công nhân  
Ghi nhận các kiến nghị, ông Nguyễn Xuân Chính - Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội cho biết, Ban sẽ đôn đốc Công ty Nam Đức là đơn vị được giao xây dựng khu nhà ở công nhân phải triển khai nhanh các hạng mục nhà trẻ, nhà văn hóa - thể thao..., Sớm đưa vào hoạt động để phục vụ công nhân và NLĐ. Riêng KCN Nội Bài do Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) làm chủ đầu tư, UDIC đã giao cho một nhà thầu phụ xây dựng, nhưng hiện nhà thầu này không còn khả năng triển khai dự án nhà ở công nhân, vì vậy đề nghị TP chỉ đạo UDIC phải thay nhà thầu thi công. Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội cũng sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và công ty hạ tầng rà soát lại các công trình nhà ở đang bị thấm dột, xuống cấp…
Chia sẻ với những công nhân chịu thiệt thòi do chủ DN nợ bảo hiểm,  Học kế toán tổng hợp ở đâu tốt nhất  đại diện Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, Sở đã có phương án cấp sổ bảo hiểm mới cho NLĐ đang bị DN cũ nợ bảo hiểm, khi nào lấy được sổ bảo hiểm cũ thì cơ quan bảo hiểm sẽ cộng dồn thời gian bảo hiểm từ sổ cũ vào sổ mới để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho NLĐ.
Đánh giá cao những đóng góp của DN và NLĐ tại các KCN&CX Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, TP đang quyết liệt chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan sớm giải quyết các kiến nghị chính đáng của công nhân, NLĐ, tạo mọi điều kiện để các DN chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của công nhân trong KCN&CX, giúp DN và NLĐ yên tâm sản xuất - kinh doanh. "Hà Nội sẽ luôn là điểm đến an toàn, là môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư" cũng là thông điệp quan trọng mà lãnh đạo TP gửi đến các chủ DN và NLĐ tại Hội nghị lần này.

 

 Sáng 14-5, tại Hải Phòng, Bộ Xây dựng và UBND TP Hải Phòng đã phối hợp tổ chức công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.  

Theo Quyết định này, Khu kinh tế (KKT) Đình Vũ - Cát Hải có quy mô 22.540 ha, phạm vi lập quy hoạch của KKT Đình Vũ - Cát Hải gồm các xã thuộc khu vực bến Rừng của huyện Thủy Nguyên (Trung Hà, Thủy Triều, An Lư, Ngũ Lão, Phục Lễ, Phả Lễ, Lập Lễ, Tam Hưng và một phần thuộc địa bàn các xã Tân Dương, Thủy Sơn, Dương Quan,  Kế toán dịch vụ  Thủy Đường, nằm trong phạm vi quy hoạch dự án khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng) và toàn bộ đảo Vũ Yên; phường Tràng Cát, bán đảo Đình Vũ (quận Hải An); đảo Cát Hải (các xã Văn Phong, Hoàng Châu, Nghĩa Lộ, Đồng Bài, thị trấn Cát Hải) thuộc huyện Cát Hải và toàn bộ diện tích khoảng 400 ha của Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương).

Theo đó, Chính phủ chỉ đạo xây dựng và phát triển KKT Đình Vũ - Cát Hải trở thành KKT tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực. Trong đó, chủ yếu là phát triển kinh tế hàng hải mà trọng tâm là phát triển dịch vụ cảng logicstics - một trong những trung tâm kinh tế biển của vùng biển Bắc Bộ và cả nước, giao thương quốc tế hiện đại; đồng thời là trung tâm công nghiệp, dịch vụ tài chính, ngân hàng, du lịch, thương mại của vùng và cả nước.

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top