Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Tập đoàn Mai Linh

 

 

Theo báo cáo, năm 2014 công ty đề ra kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu toàn hệ thống Mai Linh đạt 2.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 39 tỷ đồng, gấp hơn 3,5 lần thực hiện 2013.

Một nội dung quan trọng cũng được đề xuất thông qua là việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ cho nhà đầu tư chiến lược với số lượng 60,128 triệu cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, tương ứng với hơn 601 tỷ đồng. Dự kiến vốn điều lệ của công ty sau khi phát hành tăng lên 1.618 tỷ đồng từ gần 1.017 tỷ đồng trước đó.

Năm 2013, công ty ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất hơn 2.757 tỷ đồng, LNST hợp nhất đạt 10,57 tỷ đồng; đầu tư thêm mới 1.205 xe.

Trong phần thảo luận, lãnh đạo Mai Linh đã lần lượt giải đáp các câu hỏi của cổ đông đưa ra.

Đầu tiên, ông Hồ Huy, Chủ tịch công ty chia sẻ với cổ đông về việc doanh nghiệp gặp khó khăn và bị lỗ trong thời gian dài. Theo đó, ban đầu công ty xác định đầu tư đa ngành, trong đó có việc đầu tư vận tải đường dài với  Dịch vụ kế toán tại hà nội  thương hiệu MaiLinhExpress.

Tuy nhiên, dù góp phần đáng kể trong việc thực hiện mục tiêu nói trên nhưng lại không hoàn thành kế hoạch kinh doanh cho công ty. Theo ông Huy thì lỗ từ MailinhExpress là 200 tỷ, cộng với đầu tư đất đai, nhà xưởng của cả tập đoàn khiến khoản lỗ thời gian qua là hơn 1.000 tỷ đồng.

Sau 2 năm tiến hành tái cấu trúc, cắt đi những lĩnh vực không phù hợp, hiện nay công ty xác định vận tải taxi là lĩnh vực chủ chốt trong định hướng phát triển. MailinhExpress hiện chỉ là công ty liên kết chứ không còn là công ty con nữa.

 

  Chứng khoán phục hồi nhẹ, thanh khoản FLC chiếm 15% thị trường  

Trong phiên giao dịch thứ 2 của tuần này, các chỉ số chứng khoán kết thúc phiên sáng nay với mức tăng nhẹ. Đây đang là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp của cả VN-Index  Dọn dẹp sổ sách kế toán  và HNX-Index.

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số VN-Index chốt ở mức 531,95 điểm, giảm 1,09 điểm (-0,20%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 62,71 triệu đơn vị, trị giá 739,52 tỷ đồng. Toàn sàn có 122 mã tăng, 75 mã giảm và 103 mã đứng giá.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index đứng ở mức 72,38 điểm, giảm 0,26 điểm (-0,36%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 39,44 triệu đơn vị, trị giá 259,14 tỷ đồng. Toàn sàn có 70 mã tăng, 91 mã giảm và 211 mã đứng giá.

 

  Có rất nhiều nhận định chứng khoán 15/5: Tiếp tục tăng điểm ngay đầu phiên  

Sự hồi phục của thị trường đã tích cực hơn và đem lại niềm tin cho nhà đầu tư, tuy nhiên sự tiết cung của bên bán phiên hôm nay sẽ gây khó khăn cho thị trường ở những phiên cuối tuần. Thời điểm này nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, theo dõi thêm thanh khoản từ 3-5 phiên để cảm nhận dòng tiền và sự ổn định của thị trường, nhà đầu cơ không nên mua đuổi khi giá đã tăng ở hai phiên cuối tuần khi mà xác suất có lãi trong ngày T+3 là không cao.

  Vẫn còn rủi ro sụt giảm   

Trong  Công ty kế toán  ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp. Các phiên chỉ số bật tăng được xem như cơ hội để nhà đầu tư bán trading quay vòng kết hợp với việc điều chỉnh giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn. Thị trường được dự báo vẫn còn rủi ro sụt giảm trong ngắn hạn, tạo cơ hội cho các quyết định mua tích lũy ở vùng giá an toàn hơn.

  Tiếp tục tăng điểm ngay đầu phiên với tâm lý hưng phấn  

Chúng tôi nhận định thị trường phiên giao dịch ngày mai nhiều khả năng tiếp tục tăng điểm ngay đầu phiên với tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư. Nhà đầu tư vẫn nên giữ tâm lý thận trọng, hạn chế thực hiện mua đuổi khi thị trường vẫn trong giai đoạn điều chỉnh tiềm ẩn nhiều rủi ro.

 

 

 

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top