Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Nhìn lại diễn biến thị trường vàng tuần qua,bao tay giữa Nga và các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ về vấn đề Ukraina đã đẩy vàng tăng liên tục và đêm 12/3, vàng vượt qua ngưỡng 1.370 USD/oz - mức cao nhất trong 6 tháng rưỡi qua. Đà tăng của vàng càng được củng cố khi các số liệu kinh tế của Trung Quốc kém khả quan hơn kỳ vọng khiến các nhà đầu tư không khỏi lo âu cho triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Đóng cửa tuần giao tế vừa qua, giá vàng giao ngay thế giới đạt 1.382 USD/oz, tăng 42,5 USD/oz so với mức giá đóng cửa tuần trước đó. Trên sàn COMEX, giá vàng giao tháng Tư cũng tăng 47 USD/oz lên mức 1.379 USD/oz.

Giá vàng trong nước cũng biến động theo sát với diễn biến của thị trường vàng thế giới. Tuy nhiên đà tăng của giá vàng trong nước chậm hơn rất nhiều. Nguyên cớ, theo một chuyên gia về vàng, là do lực cầu trong nước yếu. Dù rằng trong những ngày qua, giá vàng tăng liên tiếp, song không còn cảnh người dân đổ xô xếp hàng mua vàng. Thậm chí, nhiều người dân còn tranh thủ khi giá vàng tăng cao, bán ra để chốt lời.

Thành thử, hiện giá vàng trong nước vẫn chỉ lẩn quất ở mức 36,34 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 180.000 đồng/lượng so với mức giá đóng cửa tuần trước đó. Do giá vàng trong nước tăng chậm hơn nên chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước với giá vàng thế giới liên tiếp được thu hẹp, hiện chỉ còn khoảng hơn 1,1 triệu đồng/lượng - mức thấp nhất trong vòng mấy năm qua.

Để dự báo xu hướng giá vàng tuần tới, Kitco đã tiến hành khảo sát với 33 thành viên của thị trường. Kết quả, trong số 25 quan điểm phản hồi, có tới 21 quan điểm cho rằng vàng sẽ tăng,dịch vụ kế toán chuyên nghiệpchiếm 84%; trong khi chỉ có 2 ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm và 2 ý kiến trung lập.

Căn nguyên đẵn vẫn là những găng tay chính trị xung quanh vấn đề Ukraina. Hiện các nhà đầu tư đang dõi theo cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea về việc sáp nhập vào Nga sẽ diễn ra vào Chủ Nhật tới, dù rằng nhiều cường quóc trên thế giới tuyên bố hộ không chấp thuận cuộc trưng cầu dân ý này. Bên cạnh đó, những lo ngại về triển vọng kinh tế Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng là một yếu tố tương trợ cho vàng.

"Ngưỡng chống cự mới của vàng là 1.400 USD/oz", Adam Hewison - chủ toạ kiêm Giám đốc chiến lược của INO và MarketClub.Com cho biết.

Các phân tích kỹ thuật cũng chỉ báo xu hướng tăng của vàng trong tuân tới. "Giá vàng kỳ hạn tháng Tư đã phá vỡ ngưỡng cự kỹ thuật thứ hai ở 1.350,20 USD và hiện có thể nhắm mục tiêu cự dài hạn quan trọng tại 1.423,50", Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp tại Telvent DTN cho biết.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top