Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

I. Điều chỉnh việc thông tin báo cáo thuế

Song song đó, bà Ngọc cho biết hiện vẫn tiếp nhận kê khai thuế doanh nghiệp gửi tới theo 2 loại nộp bằng giấy và gửi qua mạng. Trong những ngày này, đa số cán bộ thuế đều làm thêm đến 21 giờ và DN cũng kiên nhẫn chờ đợi để nộp bằng được khai báo thuế. Do vậy, bài học là nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán ăn (thực hiện thuế khoán) đã “tiến lên” thành lập công ty để được “tự tính, tự khai, tự nộp thuế”. Blog của Nhà Trắng cũng đưa tin phần lớn thu nhập của gia đình Obama là từ các khoản thu từ việc bán sách của Tổng thống.




>>> Xem thêm:  dịch vụ kê khai thuế hàng tháng

Trong những ngày này, đa số cán bộ thuế đều làm thêm đến 21 giờ và DN cũng kiên nhẫn chờ đợi để nộp bằng được khai báo thuế. Đặc biệt, các DN có nhiều nhà máy khắp Việt Nam với những nguồn cung cấp nguyên liệu khác nhau và thị trường bán hàng cũng đa dạng, nên gặp khó khăn trong quản lý hệ thống tài chính, dự toán và triển khai các chiến lược bán hàng”. PV báo điện tử Infonet đã liên lạc với đại diện truyền thông của Công ty chuyển phát nhanh Hợp Nhất để có ý kiến trả lời khách quan về vấn đề này. Điển hình như Công ty TNHH QMI Industrial VN về tình trạng doanh thu luôn thấp hơn chi phí giá vốn và khi doanh thu tăng, chi phí giá vốn cũng tăng “qua mặt” doanh thu - điều khiến nhiều DN khác ngạc nhiên: năm 2004, doanh thu đạt 47,3 tỷ đồng thì chi phí giá vốn lên đến 50,5 tỷ đồng; tương ứng năm 2005, doanh thu 45,8/46,1 tỷ đồng đầu vào; năm 2006, doanh thu 51,7/52,2 tỷ đồng đầu vào; năm 2007, doanh thu 58/58,7 tỷ đồng đầu vào; năm 2008 doanh thu 56,4/56,47 tỷ đồng đầu vào và năm 2009, doanh thu 48 tỷ thì chi phí giá vốn đầu vào lên đến 51,4 tỷ đồng. Nếu là DN nhà nước chắc chắn sẽ bị xử lý về tội tham ô. Ở đây xuất hiện một mối mâu thuẫn.

II. Hỗ trợ công ty nộp kê khai thuế theo phiên bản mới

Các đơn vị tổ chức bộ phận hỗ trợ, giải đáp vướng mắc trong việc kê khai, quyết toán thuế; bố trí điểm trông giữ xe miễn phí, bảo đảm tiếp nhận nhanh, đủ hồ sơ NNT phải nộp theo quy định của Luật Quản lý thuế. Đối tượng Nguyễn Bảo Anh tại cơ quan điều tra Thượng tá Lê Nguyên Trường, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) CA TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này vừa khởi tố Nguyễn Bảo Anh (SN 1978, HKTT tại số nhà 7 Đường ven hồ Lâm Tường, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP. Tuy nhiên, nhu cầu tìm việc ở 2 vị trí này đến 80 hồ sơ. Với tâm lý chờ đến ngày cuối cùng mới nộp báo cáo thuế của số đông DN nên tình trạng xếp hàng chờ nộp quyết toán đang xảy ra ở hầu hết các chi cục thuế trên địa bàn Hà Nội. Ví dụ: bạn xác định muốn làm trong lĩnh vực ngân hàng, bạn có thể học văn bằng 2 ngành tài chính/ngân hàng. Bán hàng điện tử trả góp, nhưng khi khách gặp phải sản phẩm lỗi, hỏng hóc thì phía công ty TNHH TM Hoàng Anh (TP HCM) lại không đổi hàng mà.

>>> Xem thêm:   nhận làm báo cáo thực tập tốt nghiệp


Theo phản ánh của các cơ quan thuế trên khu vực Hà Nội, tính đến cuối giờ chiều 29-3, vẫn còn một lượng lớn DN chưa nộp khai báo thuế. Trong trường hợp báo cáo thuế hàng tháng chuyển sang hàng quý thì chi phí chỉ còn 325 tỷ đồng/năm, D.Nghiệp tiết kiệm được 650 tỷ đồng. Phải đến khi Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng can thiệp, sự việc mới được giải quyết. Cụ thể, khi trực tiếp đến mua hàng, tôi đã nhận “phiếu tạm ứng/xuất kho nội bộ” với đầy đủ 3 liên, nhân viên dịch vụ báo cáo thuế ở đây nhìn tôi một hồi với vẻ thận trọng dẫn tôi sang bàn xuất hóa đơn để giao hóa đơn đỏ, đóng dấu đỏ “đã thu tiền”, “đã xuất hóa đơn” lên phiếu nhận tạm ứng.HCM đã quyết định thanh tra toàn diện ĐHHùng Vương. Báo cáo cũng cho biết, tiền thuế thu nhập liên bang mà gia đình ông Obama phải đóng trong năm 2010 là 453.

III. Các kê khai thuế của nhà hàng, chi nhánh: Giấu doanh số đến một nửa

Theo phản ánh của các cơ quan thuế trên khu vực Hà Nội, tính đến cuối giờ chiều 29-3, vẫn còn một lượng lớn DN chưa nộp báo cáo thuế. Tình trạng tập trung đông DN đến nộp khai báo thuế cũng xảy ra tại các tổng cục thuế cả nội và ngoại thành. Sầm Hoa (Theo Chinanews). Mọi thông số trong kê khai thuế đã được DN hợp pháp hóa, dù thấy có dấu hiệu vi phạm nhưng cũng không có chứng cứ để xử lý. Được biết, trong số 1. Phong Vũ giao cho khách “phiếu tạm xuất”, còn Hoàn Long giao bằng “phiếu báo giá”.

>>> Xem thêm:  nhận làm báo cáo thuế hàng tháng

Những khuất tất của người đứng đầu ĐH này và kế toán trưởng chắc chắn sẽ bị dư luận và pháp luật phanh phui làm rõ. Tuy nhiên, nhu cầu tìm việc ở 2 vị trí này đến 80 hồ sơ. Bởi chỉ cần DN chứng minh hồ sơ chứng từ hợp pháp sẽ được chấp nhận, vì việc báo cáo thuế sau 20 ngày, còn hoạt động kiểm tra thuế chờ sau một năm hoặc thậm chí nhiều năm. Sau khi kiểm tra một số báo cáo thuế, chúng tôi phát hiện có một số hiện tượng DN dùng thủ đoạn liên kết chuyển giá như sau: Họ xây dựng nhóm công ty độc lập, đạo diễn qua từng năm như dùng các công ty liên kết mua giá cao sau đó bán giá rẻ cho công ty chính (công ty mà họ cần đánh bóng để lên sàn) nhằm làm cho công ty chính có lời. Đợi thối tiền xong, tôi hỏi nhân viên: “Giá bán đã có VAT, sao không xuất hóa đơn cho khách?” (trước đây, giá bán ở đây không VAT), nhân viên trả lời, khách muốn lấy sẽ xuất. Tại đây, một nam thanh niên tên Quý liên tục phát cho các D.Nghiệp bản “Hợp đồng kinh tế” và “Đăng ký sử dụng dịch vụ chứng thư chữ ký số và dịch vụ kê khai thuế qua mạng”.
 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top