Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Được biết, số vượt thu sẽ được dùng để trả nợ. Theo lộ trình tăng lương, cải cách lương thì năm nay phải tăng lương. Nhưng cân đối ngân sách Nhà nước năm 2015 khôn xiết khó khăn.

>>> Xem thêm: kiểm tra sổ sách kế toán

Thu của chúng ta với tốc độ tăng tương đối cao mới đạt 911.000 tỷ (số tròn); chi ngân sách quốc gia tăng hơn 1.100 tỷ, bội chi ngân sách đã lên tới 226.000 tỷ đồng. Dù với mức bội chi này mới đáp ứng được 30% nhu cầu.
Trong đó, chi liền để thực hiện chế độ, chính sách ban hành như tương trợ nhà ở với người có công cũng phải giãn lại làm từng bước, VOV cho biết.


Báo cáo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trước Ủy ban thường vụ Quốc hội cho thấy năm 2015 vẫn không có tiền để tăng lương.

>>> Xem thêm: nhận làm báo cáo tài chính giá rẻ


Ông Bùi Đức Thụ - Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội mô tả: "Đối với tăng lương, đây là khoản chi không chỉ phát sinh trong một năm. Tăng lương năm nay thì các năm tiếp theo vẫn tiếp tục phải duy trì mức gia tăng về lương hướng để bảo đảm mức lương tối thiểu đã được quyết định. Tăng lương đòi hỏi quá lớn vì quy mô người hưởng lương và chế độ chính sách từ ngân sách Nhà nước rất lớn.
Cán bộ công chức có gần 700.000 người, nhưng tổng số người hưởng lương từ ngân sách quốc gia, can hệ ngân sách quốc gia thì lên đến hơn 8 triệu người. Thành ra, để canh tân lương thì đòi hỏi một lượng tiền rất lớn. Lần trước, tăng từ 930.000 lên 1.150.000 đồng thì đã mất trên 44.000 tỷ đồng/năm. Hiện giờ, nếu cách tân lương bổng thì kiên cố bội chi ngân sách lớn hơn, và nợ công ngay từ 2015 sẽ vượt trần. Bởi vậy, ý kiến của tôi, căn cứ tình hình đó trước mắt chưa nên tăng lương, nên giãn lại tiến độ cải cách lương hướng. Thứ nữa, tốc độ tăng lương phải phụ thuộc vào tốc độ tăng năng suất lao động tầng lớp".

>>> Xem thêm: cty dịch vụ kế toán

Trước đó, phía đại diện người dùng lao động là phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất không tăng lương tối thiểu, và nếu tăng chỉ tăng 10 - 12% vì việc tăng lương có thể khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn hơn.
Trong khi đó, phía đại diện người lao động là Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam lại đề xuất tăng lương tối thiểu lên 23% so với năm 2014, do mức lương ngày nay quá thấp, theo VTV.
Hảo Min


 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top