Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

Sau 5 năm khởi công xây dựng, vào ngày 2/9 vừa qua, TTTM Lotte Center đã chính thức khai trương. Tuy nhiên, sau tháng đầu mở cửa, quảng bá hình ảnh rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, Trung tâm thương mại Lotte Center vừa được xây dựng trên phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) đang lâm vào cảnh đìu hiu, vắng vẻ.

 

Ngày đầu khai trương tại Lotte Center

 

Trong ngày đầu khai trương, hàng nghìn người đã ùn ùn kéo về, xếp hàng chật ních tại Lotte Center để tham quan, mua sắm, vui chơi. Thế nhưng đến nay, “ngày huy hoàng” đó đã trở nên xa vời khi trung tâm thương mại này nhanh chóng trở nên đìu hiu, đặc biệt là khu ẩm thực. Chưa tính đến chuyện thang máy dọn dẹp sổ sách bị rơi tự do thì việc giá cả các mặt hàng ở đây đang bị đánh giá là chưa xứng tầm với một khu thương mại sang trọng, còn nếu là dành cho khách bình dân thì lại quá đắt so với mặt bằng chung. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng Việt “quay lưng” với tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam này.

 

 

Một chiếc bánh ngọt Macaron có giá 100.000 đồng, một đĩa mì xào ở đây có giá tới 200.000 đồng, bún bò Nam Bộ 175.000 đồng/bát, một đĩa cơm rang giá 200.000 đồng…Tất cả những suất ăn trên đều chưa bao gồm 10% thuế VAT. Một chai bia Hà Nội có giá khoản 8.000 đồng thì ở đây mức giá lên tới 120.000 đồng; một lon Coca Cola giá 8.000 đồng thì tại Top of Hanoi có giá gấp hơn 12 lần. Chính vì thế mà nhiều khách hàng sau khi đến đây ăn 1 lần “cho biết” đều không hẹn ngày trở lại. Bên cạnh đó, việc thiếu rạp chiếu phim cũng khiến địa điểm này trở nên kém hấp dẫn với khách hàng.

 

Thực đơn

 

Ở các trung tâm thương mại khác như Royal City, Time City…đều mở giá dịch vụ kế toán các phòng chiếu phim bởi khu giải trí này luôn thu hút được lượng lớn khách hàng và sẽ giúp thúc đẩy giao thương trong trung tâm thương mại khi khách hàng đi xuống các khu ăn uống, mua sắm khi đợi tới giờ, hết giờ xem phim.

 

Lý giải nguyên nhân giá đắt đỏ, Tổng giám đốc Lotte Coralis Việt Nam - ông Lee Jong Kook cho biết, đối tượng mà Lotte Center nhắm đến là những khách hàng cao cấp, không bị ảnh hưởng nhiều bởi biến động của nền kinh tế. Khách hàng mà trung tâm này muốn hướng đến không phải số đông người Việt mà chọn giới “nhà giàu”. Còn việc không mở rạp chiếu phim ở đây bởi âm thanh của khu vực này sẽ làm ảnh hưởng tới các vị khách trong khách sạn cũng như người dân sống trong căn hộ cho thuê.

 

Nếu ở Lotte Center có dịch vụ này sẽ có thêm chỗ cho mọi người lui tới và chắc chắn các phòng chiếu đều đông khách”.

 

 

Tuy nhiên, theo chuyên gia bán lẻ hiện đại, TS. Đào Xuân Khương đánh giá rằng dù đã có định hướng khách hàng phân khúc cao cấp nhưng Lotte Center vẫn khó có thể hút khách. Một phần là do vị trí địa điểm, nằm tại khu vực Đào Tấn (Ba Đình, Hà Nội). Khi đầu tư xây dựng, Lotte Center tính đến mục tiêu khách hàng tiềm năng là những người Hàn Quốc sống tại khu vực Trung Hòa Nhân Chính (Cầu Giấy). Nhưng do quãng đường từ Trung Hòa chạy sang Đào Tấn lại khá xa, giao thông thường xuyên bị tắc nghẽn, thêm vào đó, Lotte Center khó mà cạnh tranh được với trung tâm mua sắm như Parkson Keangnam, Grand Plaza ở gần khu vực người Hàn Quốc sinh sống hơn.

 

Quang cảnh vắng lặng

 

Ngoài ra, TS. Khương cho rằng, giá cả mặt hàng không phải là một nhân tố khiến khách hàng “thờ ơ” với Lotte Center mà là do chất lượng dịch vụ. Giá bán một lon Coca Cola ở quán nước có chỉ khoảng 7.000-8.000 đồng/lon, trong siêu thị lên tới 10.000 đồng, còn tại các quán café có view đẹp, thiết kế sang trọng…thì giá có thể lên tới 30.000 đồng nhưng khách hàng vẫn chấp nhận bỏ tiền ra mà không thấy tiếc. Hay trước đây, món phở bò Kobe có dịch vụ kế toán thuế giá tới gần 1 triệu đồng nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng chịu “rút hầu bao”. Dù đắt đỏ nhưng người Hà Nội vẫn chấp nhận bỏ nhiều tiền để thưởng thức bát phở bởi họ được hưởng chất lượng dịch vụ tương xứng. Đằng này, mới khai trương, thu hút khách hàng bằng chiêu bán gà giảm giá nhưng lại bắt khách xếp hàng chờ đợi, khiến nhiều người mua hàng tỏ ra bực tức. Thực chất, chiêu này cũng đã được Royal city áp dụng để hút khách khi mới khai trương nhưng rồi họ vẫn không bị kêu ca nhiều như với Lotte. TS Khương nhận định “Để khách hàng quay lại Lotte phải là dịch vụ, rõ ràng yếu tố then chốt Lotte cần giải quyết là dịch vụ. Giá trị thực của sản phẩm rất nhỏ còn lại là dịch vụ bao quanh”.

 

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top