Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

Theo Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an cho biết, sau khi Quốc hội thảo luận về dự án Luật căn cước công dân tại kỳ họp đầu năm, Ban soạn thảo của Bộ Công an đã phối hợp với Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội tiếp thu các ý kiến, giải trình những thắc mắc của đại biểu Quốc hội để tiếp tục phối hợp hoàn thiện dự án Luật Căn cước công dân. Nếu dự thảo Luật Căn cước công dân được Quốc hội thông qua thì sẽ tồn tại cùng lúc ba loại giấy: CMND 9 số, CMND 12 số và Căn cước công dân.

 

Nếu được Quốc hội thông qua, người dân sẽ sử dụng ba CMND cùng lúc.

Có nhiều ý kiến

Nhiều khách hàng khác là chủ nhân của những tấm CMND kiểu mới gặp cảnh dở giá dịch vụ kế toán khóc dở mếu vì phải chứng minh "tôi là tôi" khi giao dịch với nhân viên ngân hàng, sở nhà đất và văn phòng công chứng… Khó khăn trên đang làm nảy sinh tâm lý ngại dùng CMND mới trong người dân.

CMND sản xuất bằng công nghệ mới, theo chuẩn chung của quốc tế được đánh giá là khó làm giả và hy vọng tạo sự tin cậy, thân thiện với nhân dân. Tuy nhiên, từ khi ra đời đến nay, xuất hiện tình trạng người dân “khó dùng” vì những hệ lụy của dãy 12 số trên tấm căn cước mới này.Khi chuyển sang CMND mới với 12 số, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về trật tự an toàn xã hội (TTATXH  -Tổng cục VII) Bộ Công an cho biết, mỗi công dân sẽ có một dãy số riêng, duy nhất, không thay đổi trong suốt cuộc đời, kể cả người đó có thay đổi về thông tin nhân thân hay nơi cư trú.

Khi chuyển sang CMND mới với 12 số, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về trật tự an toàn xã hội (TTATXH  -Tổng cục VII) Bộ Công an cho biết, mỗi công dân sẽ có một dãy số riêng, duy nhất, không nhận làm báo cáo thuế tại thanh xuân thay đổi trong suốt cuộc đời, kể cả người đó có thay đổi về thông tin nhân thân hay nơi cư trú.

Rất nhiều câu hỏi đặt ra

Sau thời gian Bộ Công an tổ chức cấp thí điểm ở Hà Nội, trong năm nay sẽ cấp CMND mới cho 15 tỉnh thành. Trong đó có các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ... Các địa phương khác sẽ lần lượt cấp CMND mới từ nay đến năm 2017. Dự kiến đến năm 2017 sẽ cấp, đổi mới 24 triệu CMND.

* Đặc điểm ưu việt hơn của loại CMND mới này so với CMND cũ là gì, thưa ông?

CMND mới mang 12 số, dự kiến sau này là số định danh cá nhân nằm trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là chìa khóa để mở ra thông tin của con người, để khi các bộ, ban ngành cần thông tin đó, người dân không cần xuất trình bất cứ giấy tờ tùy thân nào khác ngoài CMND.

 

Ngoài bền và đẹp thì CMND mới cũng đảm bảo không trùng người này với người dọn dẹp sổ sách khác, không thể mượn tên tuổi của người khác để làm CMND và mỗi người duy nhất chỉ có một số CMND từ khi sinh ra đến khi qua đời...

Thiếu tướng Trần Văn Vệ lý giải, về việc cùng lúc tồn tại ba loại giấy vì CMND 9 số đang có hiệu lực 15 năm từ ngày cấp, hiệu lực kể cả khi Luật Căn cước công dân ra đời vì luật có điều khoản chuyển tiếp vẫn công nhận giá trị sử dụng đến khi hết hạn mới phải đổi sang thẻ căn cước theo quy định của luật. Trong khi đó, CMND 12 số đảm bảo cấp cho mỗi công dân một mã số duy nhất, không trùng lặp. Còn Căn cước công dân thực chất là CMND 12 số, chỉ thay chữ CMND bằng chữ Căn cước công dân. Vậy nên khi người dân sử dụng Căn cước công dân sẽ thuận lợi hơn. Bởi Căn cước công dân khi được cấp sẽ liên quan đến số định danh cá nhân của công dân.

Riêng mẫu Căn cước công dân cấp cho người dưới 14 tuổi sẽ có mẫu khác của người đã thành niên. Cụ thể, Căn cước công dân của người dưới 14 tuổi phải có tên cha, mẹ hoặc người giám hộ

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top