Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

 

 

Nhiều người nghĩ rằng, các triệu phú và tỷ phú là những người no ấm, họ đã thành công trong sự nghiệp, kiếm được tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Chính nên chi, đến tuổi nghỉ hưu, họ thường dành thời gian cho việc thư giãn với những thú vui xa xỉ để tận hưởng cuộc sống.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây nhất của hãng tham vấn Merrill Lynch và Age Wave lại cho ra kết quả ngược lại.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán thuế chuyên nghiệp

 

Theo đó, có tới 1/3 số triệu phú có tài sản từ 1 triệu USD – 5 triệu USD vẫn đang làm việc dù đã đến tuổi nghỉ hưu. Trong khi đó, chỉ có 15% số người còn lại trong độ tuổi nghỉ hưu có thu nhập ít hơn 250.000 USD hiện đang làm việc.

Câu hỏi đặt ra là,  tại sao khi đã kiếm đủ, thậm chí dư thừa tiền nong và trở thành no ấm, những triệu phú kể trên vẫn đấu làm việc?

Lý do đầu tiên là bởi họ yêu thích làm việc

Hồ hết những người đang trong tuổi nghỉ hưu và ấm no khi được hỏi đều đưa ra cùng một câu trả lời là do họ yêu thích làm việc.

Đa phần số người trong độ tuổi nghỉ hưu hiện tại chọn cho mình những hình thức tiêu khiển hay thư giãn trên bãi biển để tận dụng cuộc sống. Tuy nhiên, theo ý kiến của những người phong lưu, các hoạt động này chỉ đơn thuần đáp ứng và làm thỏa mãn nhu cầu về ý thức và không hữu  dụng cho bộ não.

Về căn bản, dù ở độ tuổi nào, bít tất những người phong túc đều muốn được đấu “chiến đấu”, theo đúng nghĩa ngay cả khi họ đã là người chiến thắng và rất thành công.

 

>>> Xem thêm: công ty dịch vụ kế toán

 

Một triệu phú giấu tên khi được hỏi cho biết: “Lý do mà tôi vẫn còn nối làm việc ở độ tuổi này là bởi tôi muốn bộ óc được nối hoạt động, làm việc và chiến đấu”.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cũng cho thấy, đây là lý do phổ thông nhất cho câu hỏi tại sao triệu phú vẫn còn làm việc dù đã đến tuổi nghỉ hưu. Thậm chí, lý do này chiếm tỷ lệ áp đảo, cao gấp 6 lần so với lý do “làm việc vì muốn kiếm tiền”.

Lý do thứ hai được đưa ra là: “Làm việc trong độ tuổi nghỉ hưu khiến tôi cảm thấy mình trẻ trung hơn, sống bổ ích và ý thức vững vàng”.

Lý do thứ ba là vì những người này cảm thấy tự do khi được làm việc và phục vụ “đứa con ý thức” của chính mình.

Đa phần những người được hỏi đều là người tự doanh, họ lãnh đạo công ty do chính mình sáng lập. Chính nên, họ được tự do áp đặt giờ làm việc, trả lương và tạo văn phòng cho mình. Và như vậy, họ có thiên hướng hích hơn với công việc rất nhiều lần.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kê khai thuế hàng tháng

 

 

Lý do thứ tư là muốn tạo lập sự nghiệp mới

Ngoài ra, định nghĩa về “làm việc” của những triệu phú no ấm cũng khác nhiều so với người thường. Một nửa số người được hỏi nói họ thường dành cho mình khoảng thời kì nghỉ ngơi ngắn khi chớm bước vào tuổi nghỉ hưu. Mục đích của việc này là để thư giãn, lấy lại ý thức và tìm ra những ý tưởng mới cho sự nghiệp.

Thậm chí có người không ngần ngại tạo ra cho mình sự nghiệp mới, có ý nghĩa, năng động và hạnh phúc hơn. Ví dụ như một nhà kinh dinh bất động sản có thể trở thành người môi giới mua nhà, CEO thành nhà diễn thuyết hay nhà từ thiện.

Như vậy,

>> Theo đuổi tiền nong, địa vị, danh vọng khiến con người không hạnh phúc

Trà My

 

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

 

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top