Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Đồn Biên phòng Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, An Giang phối hợp với Hội Liên hiệp đàn bà xã Vĩnh Gia kì bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)


>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán thuế ở hà nội 

Giúp dân thoát nghèo

Hầu hết các cán bộ, chiến sỹ quân nhân biên phòng ở Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang mà chúng tôi có dịp tiếp xúc đều cho rằng: Muốn bảo vệ kiên cố biên cương, làm tốt công tác phòng ngừa, giữ gìn an ninh thứ tự đều phải dựa vào người dân. Vậy làm gì để dân chúng cùng lính biên phòng bảo vệ được an ninh nơi biên thuỳ, chỉ có cách độc nhất là giúp họ ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Chúng tôi theo chân các chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước đến thăm mô hình cụm dân cư vượt lũ Giồng Bàng ở ấp 2, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, để thấy được những khó khăn mà người dân vượt qua. Phải mất 30 phút đi bằng xe máy trên quãng đường mòn gồ ghề dọc bờ kênh dài khoảng 5km, chúng tôi mới tới được Giồng Bàng.

Cụm dân cư vượt lũ này có 125 hộ với 400 nhân khẩu, đa phần họ sống bằng nghề nông nghiệp, đi làm thuê khắp nơi. Giữa cái nắng trưa Hè, toàn cụm dân cư bốc lên cái mùi thum thủm của cây ngô thối, nước thải của các bể nuôi lươn ngay trong sân các gia đình ở đây.

Chị Huỳnh Thị Huỳnh Nhu, chủ toạ Hội đàn bà xã Thường Phước 1 cho biết cụm dân cư này đang thực hành mô hình nuôi lươn  lấy thịt, bước đầu có lãi, giải quyết công ăn việc làm cho người dân. Đây là mô hình phối hợp của bộ đội biên phòng và Hội nữ giới xã giúp dân làm kinh tế rất hiệu quả tại địa phương.

Chị Trần Thị Thúy, người đang nuôi lươn ở đây cho biết từ khi tham gia vào tổ Hùn vốn của Hội nữ giới xã, cuộc sống của chị đỡ khó khăn hơn xưa nhiều. Chị Thúy chia sẻ: "Cuối năm 2013, tôi được tổ Hùn vốn cho mượn tiền, cộng thêm số vốn có sẵn, tôi mua 1.000 con lươn giống về nuôi. Sau 6 tháng, xuất bán lươn, tôi thu lãi hơn 10 triệu đồng. Rồi cứ thế nhân lên, hiện tôi có 4 bể nuôi với cả chục ngàn con lươn thương phẩm sắp xuất bán. Với giá bán 130.000 đồng/kg lươn thịt như hiện nay, hy vọng vụ này tôi có thêm số vốn kha khá."

Tiếp tục chúng tôi, nhưng tay ông Lê Văn Cái vẫn thoăn thoắt bóc từng con ốc bươu vàng làm thức ăn cho lươn. Ngày nào ông cũng phải bắt khoảng 20kg ốc về gỡ ra xay nhỏ cho lươn. Gia đình ông có 4 người con thì 2 người con đã lập gia đình, 2 người con lên tỉnh thành Hồ Chí Minh làm công nhân. Vợ mất sớm, còn lại một thân một mình, ông hội tụ trông nom những bể lươn.

Ông cho biết: "Hiện tôi nuôi 8 bể lươn, với giá bán từ 110.000-130.000 đồng/kg, sau khi trừ hoài cũng có đồng ra đồng vào, tạm ổn với cuộc sống thôn dã. Ngày đầu không biết nuôi, nhưng được Hội nữ giới xã, bộ đội biên phòng chỉ việc, nên bà con chúng tôi mới biết làm như ngày hôm nay."

Theo đại tá Nguyễn Đình Anh, Phó Chính ủy quân nhân biên phòng tỉnh Đồng Tháp, thời kì qua bộ đội biên phòng phối hợp với Hội Liên hiệp nữ giới đô thị lập 172 tổ Hùn vốn với hơn 3.200 chị em tham gia tương trợ nhau phát triển kinh tế gia đình ở các xã biên cương; đồng thời mở 134 lớp dạy nghề may công nghiệp, may gia đình, đan ghế nhựa tạo công ăn việc làm cho dân chúng có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống.

Bên cạnh đó, bộ đội biên phòng cũng đã cầm cố tham dự thực hiện chương trình “hỗ trợ vốn cho nông dân nghèo trên khu vực biên cương sản xuất” bằng cách kết hợp với Hội nông dân tỉnh đứng ra tín chấp nhà băng, bảo lãnh cho người dân được vay vốn, hướng dẫn kỹ thuật cho bà con chăn nuôi gia súc, phát triển kinh tế.

>>> Xem thêm: công ty làm dịch vụ kế toán tại hà nội 

Về xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang, chúng tôi được xúc tiếp với ông Phạm Văn Tiền, một người chuyên mua bò gầy về vỗ béo bán kiếm lời. Ông Tiền cho biết, được quân nhân biên phòng đồn Đồng Đức giúp vay tín chấp nhà băng 25 triệu đồng, năm 2013 ông mua 12 con bò gầy từ Campuchia về vỗ béo, sau khi bán, trừ hết chi phí còn được lãi 96 triệu đồng.

"Nhờ có các anh bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương quan hoài viện trợ, nay cuộc sống gia đình tôi bớt khốn cùng hơn mấy năm trước," ông Tiền san sẻ.

Hỗ trợ lúc khó khăn

Nói về lính biên phòng nơi biên cương, nhiều người dân ở khu vực các đồn biên phòng mà chúng tôi đi qua cho hay: "Các chú ấy nhiệt tình, luôn trợ giúp chúng tôi khi khó khăn hoạn nạn."

Khi đến các đồn biên phòng ở biên cương tỉnh Đồng Tháp, chúng tôi được biết từ năm 2008 đến nay, lính biên phòng địa phương đã làm rất tốt cuộc vận động “Mái ấm biên giới cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo.”

Đây là cuộc vận động do Ủy ban Trung ương chiến trường đất nước Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh lính biên phòng thực hiện. Qua gần 6 năm triển khai, các chiến sỹ quân hàm xanh ở tỉnh Đồng Tháp đã tu tạo, xây mới được 1.220 căn nhà tặng cho dân với giá trị hơn 30 tỷ đồng.

Ngoại giả, họ còn tham gia đóng góp hơn 6.000 ngày công cần lao, giúp dân xây dựng 15 căn nhà nghĩa tình, 25 căn nhà tình thương, 10 căn nhà đồng đội với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Từ mùa lũ năm 2013 đến nay, các chiến sỹ biên phòng còn  giúp dân buồng lũ lụt, đắp đê để bảo vệ hơn 6.000ha lúa Thu-Đông, cứu sống 29 người dân bị chìm xuồng trong lũ, di dời hơn 240 căn nhà bị sạt lở, hỏa hoạn về vị trí an toàn...

Mô hình “Hũ gạo tình thương” đã giúp 27 hộ nghèo, neo nơi biên cương ở Đồng Tháp vượt qua khó khăn; mỗi hộ được cấp 15kg gạo và 200.000 đồng/tháng, là số tiền đóng góp của các cán bộ, chiến sỹ biên phòng. Ngoài ra, công tác chăm nom sức khỏe cho quần chúng. # Cũng được các chiến sỹ làm rất tốt. Đến nay, trên tuyến biên cương tỉnh Đồng Tháp có 4 phòng khám quân dân y kết hợp được triển khai, từ năm 2013 đã khám chữa bệnh cho quần chúng hai bên biên thuỳ được hơn 28.000 lượt người.

>>> Xem thêm: dịch vụ quyết toán thuế 

Đại tá Nguyễn Đình Anh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân nhân biên phòng tỉnh Đồng Tháp cho biết, những việc làm nói trên đã góp phần hỗ trợ, viện trợ người nghèo tại các xã vùng biên giới, đích thực mang nhiều ý nghĩa chính trị, tầng lớp và nhân bản sâu sắc, tạo được niềm tin trong quần chúng. # Quần chúng. #.

Còn tại tỉnh An Giang, trong sáu tháng đầu năm 2014, Bộ Chỉ huy quân nhân biên phòng tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành tỉnh chăm lo đời sống quần chúng vùng biên giới bằng việc bàn giao 20 căn nhà “Mái ấm biên cương” cho 20 hộ nghèo thuộc khu vực biên giới với tổng trị giá 733 triệu đồng. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng còn giúp dân di dời, xây dựng, tu sửa 98 căn nhà và khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 844 người dân nghèo với tổng trị giá gần 100 triệu đồng./.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top