Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Ngày 21/5 vừa qua, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) có công văn gửi các đại lý bán vé tàu bay và công ty du lịch về việc sẽ áp dụng thu phí một số chặng bay du lịch ở tuổi cao điểm.
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ thu thêm phí một số chặng bay vào cuối tuần, xuất phát trong khoảng thời kì từ ngày 12/6 đến ngày 10/8. Việc thu phí ứng dụng cho vé bán ra từ ngày 22/5.
Các chặng Hà Nội đi TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc tăng thêm 200.000 đồng/chặng bay. Chặng Hà Nội đi Đà Nẵng, Vinh hay TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc tăng 150.000 đồng/chặng bay.

Vietnam Airlines ứng dụng thu thêm phí vào dịp cao điểm mùa hè khiến khách hàng bức xúc - Ảnh: Đình Quân

Vietnam Airlines lý giải việc áp dụng phụ thu ở thời đoạn cao điểm là do tổn phí cho nhân công, thiết bị, dịch vụ… phục vụ cho chuyến bay ở thời khắc này đều tăng so với ngày thường. Được biết, vé sau khi phụ thu vẫn không vượt quá giá trần.
Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế khó khăn như hiện thời, và việc các hãng hàng không liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá vé ở mức kỷ lục thì việc làm của Vietnam Airlines được cho là đi ngược với khuynh hướng và gây bức xúc với khách hàng.

 dịch vụ làm kế toán trọn gói 
độc giả Đỗ Mạnh Hòa nói: "Việc Vietnam Airlines ép khách hàng đóng thêm phí phụ thu giá vé là điều quá vô lý. Nếu uổng nhân công, thiết bị, dịch vụ tăng thì Vietnam Airlines phải chịu. Chẳng thể hễ lỗ một chút là đổ lên đầu khách hàng. Vậy ước chừng, khi Vietnam Airlines lãi hàng chục ngàn tỷ đồng, họ có chia cho khách hàng không?".
Trong khi đó,  độc giả Phương Nam chỉ ra: "So với Vietjet Air, hay Jetstar thì Vietnam Airlines là hãng hàng không ít khuyến mãi nhất. Bên cạnh đó, giá khuyến mãi của Vietnam Airlines cũng là giá trên trời. Phỏng có ai mua được vé giá rẻ của Vietnam Airlines vài chục nghìn hay vài trăm nghìn? Đã vậy, giờ họ lại ngang nhiên tăng phụ thu giá vé vào dịp cao điểm du lịch hè. Thật Không thể hài lòng được".
"Theo mình được biết, càng những dịp cao điểm, các hãng hàng không sẽ phải làm việc gấp nhiều lần song song việc tăng chuyến, khuyến mãi giá vé là điều hiển nhiên. Như vậy, cớ gì Vietnam Airlines lại đòi hỏi khách hàng trả thêm khoản tiền phụ thu giá vé. Đặc biệt là vào những "giờ vàng", điều này thật nực cười chỉ thấy ở Vietnam Airlines", bạn đọc Trọng Hiếu nói.

Là một người hoạt động trong lĩnh vực kinh dinh du lịch, độc giả Hồng Phượng bức xúc: "Trong thời khắc kinh tế khó khăn như giờ, việc các công ty du lịch như chúng tôi phải nghĩ đủ  mọi cách để hạ giá tour du lịch, từ việc đặt phòng, khu vui chơi, đến săn vé giá rẻ... Chúng tôi làm mọi thứ để khách hàng có được một mức giá thấp nhất thì đùng một cái, Vietnam Airlines thông báo tăng phụ thu giá vé. Vietnam Airlines là hãng hàng không đứng đầu cả nươc nhưng không hề có mĩ ý với khách hàng. Thật đáng buồn".

So sánh mức giá vé nội địa của các hãng hàng không trong nước hiện, TS Trần Đình Bá - Hội Khoa học kinh tế Việt Nam đánh giá: "Ở những đường bay có 3 hãng cùng khai khẩn thì giá vé bao giờ cũng “mềm” hơn nhưng Vietnam Airlines vẫn là “vua giá” cao nhất, đắt hơn 2 lần các hãng khác.

 dịch vụ quyết toán thuế năm 

So sánh giá tối thiểu một số đường bay, khách hàng sẽ nhận vờ đó. Đường bay TP.HCM đi Hà Nội hãng Vietjet Air chỉ 1,3 triệu đồng, Jetstar 1,5 triệu đồng, Vietnam Airlines tới 1,9 - 2,8 triệu đồng. Đi Vinh giá của Jetstar 0,87 triệu đồng, Vietjet Air 0,9 triệu đồng, Vietnam Airlines 1,5 triệu đồng. Đi Hải Phòng Jetstar 0,9 triệu đồng, Vietjet Air 1 triệu đồng, Vietnam Airlines tới 2 triệu đồng. Chặng TP.HCM – Đà Nẵng: Vietjet Air 0,7 triệu đồng, Jetstar 0,6 triệu đồng, Vietnam Airlines 1,2 - 1,5 triệu đồng…

Các đường bay có hai hãng thì giá đắt hơn, TP.HCM – Huế: Vietjet Air là 1 - 2 triệu đồng, Vietnam Airlines 1,3 - 2,6 triệu đồng. TP.HCM – Quy Nhơn: Vietjet Air 1,1 triệu đồng, Vietnam Airlines 1,3 triệu đồng.

Các đường bay ngắn, hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm thời kì, nhiên liệu nhưng lại có giá “cắt cổ” đều thuộc lãnh địa độc quyền  của Vietnam Airlines. Đó là đường bay TP.HCM đi Đồng Hới 3,5 triệu đồng, đi Thanh Hóa 2,5 triệu đồng, đi Chu Lai tới 2,2 triệu đồng, đi Tuy Hòa 1,8 triệu đồng, đi Pleiku là 1,2 triệu đồng, đi Côn Đảo 1,7 triệu đồng, Hà Nội đi Phú Quốc 5,2 triệu đồng… Cho thấy “giá cả” hay “vật giá ăn cắp" của hàng không Việt Nam chỉ có trời mới thấu".

 công ty dịch vụ kế toán tại hà nội 

"Qua bảng tổng quan “vật giá trên trời” trên cho thấy, thị trường hàng không nước ta bất chấp quy luật kinh tế, vượt tầm kiểm soát của các cơ quan quản lý. Với doanh nghiệp là “cá lớn nuốt cá bé”, với khách hàng là “chặt chém” không thương tiếc, “có mua thì đi, chê đắt thì thôi nhé”. Hoạt động dịch vụ trên sờ soạng các sân bay đều là của VNA nên các hãng hàng không khác phải lép vế nhường “ông lớn”... Còn mình chịu thiệt", TS Trần Đình Bá kết luận.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top