Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

“Bứt dây” ở Quảng Ninh…

Ngày 14/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Danh tính các đối tượng chủ chốt trong đường dây này gồm: Ngô Thị Lan, Trần Ngọc Quỳ, Nguyễn Văn Viễn, Tưởng Đình Thương, Phạm Tuấn Phương, Trần Thiện Nhân…

Băngdịch vụ làm kế toán trọn gói tại hà nộinhóm mua bán trẻ sơ sinh vừa bị bắt.

Điều tra ban đầu, giữa năm 2013, các trinh sát Đội 5 phòng PC45 phát hiện một đường dây mua bán trẻ sơ sinh hoạt động tại nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Sau một thời gian theo dõi, các trinh sát tiếp cận được hồ sơ do Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp cho thấy đối tượng Nguyễn Thanh Hằng bị bắt vào cuối tháng 8/2013. Nguồn tin của trinh sát báo về, Lan và Thương nằm trong đường dây mua bán trẻ em với Hằng từ giữa năm 2013. Sau khi Hằng bị bắt, Lan và Thương đã lẩn trốn và đi vào hoạt động bí mật.

Nhiều trinh sát được tung ra và ém quân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Qua điều tra, trinh sát nhận định các đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em hình thành “chân rết” phủ khắp các bệnh viện lớn của TP HCM.

Những đối tượng cầm đầu nhận đơn hàng của các cặp vợ chồng hiếm muộn rồi “đánh hơi” mua lại trẻ sơ sinh để mang đi bán. “Khách hàng” của đường dây mua bán trẻ sơ sinh này phủ khắp các tỉnh miền Đông và miền Tây, thậm chí còn mang sang Trung Quốc để tiêu thụ. Từ khi Hằng bị bắt, các đối tượng hoạt động “bí mật” và biết “cắt đuôi” sự đeo bám của trinh sát. Dù vậy, hoạt động của bọn chúng vẫn không thể thoát khỏi sự tinh tường và nghiệp vụ của lực lượng Công an TP HCM.

… “Cất lưới” tại Sài Gòn

Đến ngày 27/2, nguồn tin trinh sát báo về, Quỳ hành nghề cắt móng tay dạo trong bệnh viện và Viễn sống lang thang đã gạ gẫm được chị Trinh (quê Quãng Ngãi) bán bé gái sơ sinh với giá 7 triệu đồng. Quỳ báo thông tin trên cho Lan.

Ngay sau đó, Lan lập tức “bắn tin” cho Thương để tìm người mua. Chỉ vài giờ đồng hồ sau, đứa trẻ được đặt mua. Các bên hẹn địa điểm giao dịch ngay trước cổng bệnh viện Nhi Đồng 1 (đường Lý Thái Tổ, quận 10). Thông tin này không nằm ngoài tầm kiểm soát của các trinh sát.

Đúng giờ hẹn, 17h cùng ngày, Quỳ vàdịch vụ kế toán thuế hà nộiViễn dẫn chị Trinh mang đứa bé giao cho Lan thì bị các trinh sát ập đến bắt quả tang. Các đối tượng còn lại trong đường dây mua bán trẻ em cũng lần lượt sa lưới cơ quan chức năng.

Lời khai của các đối tượng, đường dây mua bán trẻ sơ sinh đã thực hiện thành công khoảng 20 phi vụ bằng thủ đoạn tương tự. Mỗi trẻ các đối tượng bán với giá dao động từ 20 đến 35 triệu đồng.

Để có đầu ra cho đườngcông ty dịch vụ kế toándây mua bán trẻ sơ sinh, các đối tượng còn lên mạng lập hẳn trang điện tử và đăng tin quảng cáo công khai. Nhằm tránh sự chú ý của cơ quan chức năng, các đối tượng đã dán tờ rơi ở các bệnh viện: “Mua bán tinh trùng”.

Khi có khách hàng gọi đến, các đối tượng chuyển sang mời chào bán trẻ sơ sinh. Chỉ cần đặt hàng 1 đến 2 tuần, những người có nhu cầu sẽ nhận được “hàng”.

Giữa tháng 2 vừa qua, Phương giới thiệu cho Lan bán bé trai sơ sinh với giá 14,5 triệu đồng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Lan liên lạc với Thương để tìm đầu mối bán bé trai trên. Một cặp vợ chồng hiếm muộn tại Tây Ninh đã đồng ý mua với giá 35 triệu đồng. Các đối tượng hẹn nhau ngay trước cổng Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Phi vụ thành công, Thương được chia 6,5 triệu đồng tiền môi giới, Lan 6 triệu đồng, Phương 4,5 triệu đồng và Quỳ 1 triệu đồng.

Các đối tượng còn khai nhận đã bán 2 trẻ sơ sinh cho Hằng ra Quảng Ninh để mang sang Trung Quốc. Trong quá trình đưa các bé đi, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện và bắt giữ được Hằng. Các đối tượng còn lại trong băng nhóm này đã nhanh chân tẩu thoát.

Phương Ngọc

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top