Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Kết quả một cuộc khảo sát của ngân hàng Citibank do Đại học Hong Kong tiến hành, cho thấy số lượng triệu phú ở Hong Kong đã tăng hơn 20% trong năm ngoái, nhưng cứ 10 triệu phú ở thành thị này thì có gần một người đang cân nhắc việc rời khỏi nơi đây.

Số người có khoảng 1 triệu đôla Hong Kong (tương đương 2,8 tỷ đồng Việt Nam) - hoặc nhiều hơn bằng những tài sản phi một mực – dưới hình thức tiền gửi nhà băng và các quỹ đầu tư song phương, cổ phiếu và trái khoán – trong năm ngoái đã đạt mức kỷ lục 732.000, tăng 22% so với năm 2012.

Trongdịch vụ kế toánsố 732.000 triệu phú ở Hong Kong, 49.000 người (6,4%) nắm giữ các tài sản phi nhất định có giá trị hơn 10 triệu HKD. Những người này cho thấy họ quan tâm nhiều hơn đến việc di trú, với 14% trong số này nói rằng họ hy vọng được sống ở nước ngoài.

Tỷ lệ này cao gấp đôi so với những triệu phú có giá trị tài sản phi nhất định dưới 10 triệu HKD nhưng cũng có mong muốn sống ở nước ngoài. Tuy nhiên, quy mô trung bình tài sản phi nhất mực của các triệu phú đãhọc kế toán thuế tại hà nộigiảm 30% xuống còn 3,1 triệu HKD khi các triệu phú mới gia nhập hàng ngũ các triệu phú, với số tài sản nhỏ hơn tài sản của những triệu phú trước đó.

Cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng trong số 4.046 người trưởng thành được phỏng vấn từ tháng 11 năm ngoái đến tháng Một năm nay có tới hơn 500 triệu phú. Trong số những triệu phú này có 9% mong muốn di cư. Tuy nhiên, cuộc khảo sát không phỏng vấn các đối tượng được hỏi về lý do tại sao họ lại muốn di cư.

Theo chủ toạ Công ty tham mưu thiên di EK, ông Eddie Kwan King-hung, hồ hết người dân Hong Kong muốn được sống ở một nơi có hệ thống giáo dục tốt hơn cho con cái của họ. Một số người đang kiêngđịa chỉ học kế toán thực hànhkị một quốc tịch khác để được hưởng những lợi ích tốt hơn sau khi về hưu.

Australia là điểm đến chuộng nhất, với 26% số người giàu ở Hong Kong mong muốn được di cư đến đó. Tiếp theo là Canada (23%) và Mỹ (22%)./.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top