Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Nhà băng chuyển tiền trả nợ dân cày
Theo Bangkok Post, chủ toạ màng lưới dân cày Thái Lan Rawee Rungruang cho biết, khoảng 4.500 dân cày từ 20 tỉnh bắt đầu từ ngày 17-2 đã tham gia biểu tình trước văn phòng thư ký thường trực Bộ Quốc phòng (được sử dụng làm văn phòng làm việc trợ thời của nội các) tại thủ đô Bangkok. Họ đề nghị gặp Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra và đề nghị phải trả nợ trong 7 ngày, nếu không sẽ leo thang biểu tình. Trước tình hình này, cùng ngày, Ngân hàng tùng tiệm của Chính phủ Thái Lan (GSB) đã bắt đầu chuyển giao khoản cho vay trị giá 20 tỷ baht (618 triệu USD) cho nhà băng Nông nghiệp và cộng tác xã nông nghiệp Thái Lan (BAAC). Ước lượng, mỗi ngày, BAAC sẽ trả cho dân cày 4 tỷ baht. Khoản tiền này được xem là liều thuốc giải nhiệt cho tình hình găng tay dưới sức ép của 1 triệu nông dân dự chương trình thế chấp gạo của Chính phủ Thái Lan đang đòi số tiền bồi hoàn lên đến 130 tỷ baht (3,99 tỷ USD).
Ông Suthep Thaugsuban dẫn đầu đoàn biểu tình bao vây Tòa nhà Chính phủ.

Trước đó, công đoàn của GSB đã kêu gọi Ngân hàng dịch vụ kế toán thuế này hủy bỏ khoản cho vay trên, song song thu hồi lại các khoản vay trước đó cho BAAC vì nó có thể làm xói mòn lòng tin của khách hàng. BAAC cùng Bộ Tài chính Thái Lan là đơn vị được giao nhiệm vụ thanh toán những khoản tiền bồi hoàn cho nông dân. Quyết định trên có thể đưa GSB vào thế khó, vì hiện trên các trang mạng tầng lớp, những người phản đối chương trình thế chấp gạo đang kêu gọi tẩy chay GSB. Chủ tịch GSB, ông Worawit Chailimpamontri, tức thì đã lên tiếng trấn an dư luận với lời công nhận có chuyển tiền cho BAAC nhưng không khẳng định vì mục đích trên. Mục đích nhằm kêu gọi khách hàng không vội rút tiền gửi.

Financial dịch dịch vụ kế toán trọn gói vụ kế toán thuế Times ngày 17-2 đưa tin, Chính phủ Thái Lan đang ráo riết tìm nguồn tiêu thụ số lượng gạo tồn kho để có chi phí nóng thanh toán cho dân cày. Bộ trưởng thương nghiệp Thái Lan Niwatthamrong Bunsongphaisan hy vọng bộ này có thể bán đấu giá hơn 600.000 tấn gạo để thu được 7 tỷ baht. Trong khi đó, Sở Giao dịch hợp đồng tương lai về nông nghiệp Thái Lan hy vọng có thể mang về 1 tỷ baht tiền bán gạo. Bộ trưởng Tài chính Kittiratt Na-Ranong cam kết trên trang Facebook của mình rằng chính phủ sẽ hoàn từng đồng cho dân cày tham dự chương trình thế chấp gạo.
Nhà đầu tư lo ngại
Ngày 17-2, thủ lĩnh phong trào chống Chính phủ Thái Lan Suthep Thaugsuban đã dẫn đầu đoàn biểu tình bao vây Tòa nhà Chính phủ để ngăn không cho Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra trở lại văn phòng làm việc, dự định vào ngày 19-2. Cũng từ ngày 17-2, lực lượng cảnh sát bắt đầu được khai triển nhằm chiếm lại 5 địa điểm bị người biểu tình chiếm công ty dịch vụ kế toán giữ ở thủ đô Bangkok, trong đó có một khu vực gần Tòa nhà Chính phủ. Theo ông Chalerm Yoobamrung - Bộ trưởng cần lao tạm quyền kiêm Giám đốc trọng tâm duy trì hòa bình và thứ tự Thái Lan, nhiều khả năng, cảnh sát sẽ dùng súng để tự vệ, đối phó với người biểu tình có vũ trang.

Theo BBC, Thái Lan - nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, đang chịu những ảnh hưởng nặng nề và thụ động do bất ổn chính trị gây ra. Cực điểm bùng phát là tháng 11-2013. Theo số liệu, tăng trưởng trong quý 4 năm 2013 của Thái Lan chỉ tăng 0,6%, trong khi quý 3 là 2,7%. TAT (Cơ quan Quản lý du lịch ở Thái Lan) ước lượng lượng khách du lịch đến nước này trong quý đầu năm 2014 sẽ giảm 7,3%. Theo Bangkok Post, bất ổn tại Thái Lan còn khiến các nhà đầu tư nước ngoài băn khoăn. Chủ tịch Kyoichi Tanada của Toyota tại Thái Lan cho biết tập đoàn này cùng nhiều tập đoàn lớn khác buộc phải cân nhắc những lựa chọn đầu tư khác nếu bất ổn chính trị ở Thái Lan không tìm được hướng giải quyết triệt để.
NHƯ QUỲNH(tổng hợp)
 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top