Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Theo một nghiên cứu mới công bố gần đây của Nielsen, công ty đa quốc gia chuyên phân tích hành vi người tiêu dùng.

Khảo sát về Tuổi Già của Nielsen phỏng vấn hơn 30.000 người theo hình thức trực tuyến tại 60 nhà nước về ước vọng của người tiêu dùng khi về già. Theo đó, 44% số người được hỏi cho biết họ không thấy nhiều các quảng cáo hướng về người già. 43% người tiêu dùng Việt Nam (khi được hỏi về các sản phẩm và dịch vụ cần thiết dành cho người già) thấy khó để tìm được các loại thực phẩm dành cho nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt và 41% cho biết phần nhiều nhãn sản phẩm khó đọc đối với người cao tuổi.


Siêu thị của bạn đã có gian hàng dành riêng cho người cao tuổi chưa? (Ảnh minh họa)

Người ta lo âu điều gì khi về già? phần nhiều người dự phỏng vấn nói việc trở nên gánh nặng cho gia đình và bạn bè là điều họ không muốn nhấtdịch vụ kế toán trọn gói(70%), sau đó là mất đi khả năng tự trông nom cơ bản như (tự ăn, tự tắm hay mặc quần áo) (69%), mất khả năng tư duy (65%), mất khả năng vận động (60%) và bị bỏ rơi (39%).

Khi được hỏi nếu bạn quá yếu để tự chăm sóc bản thân hoặc chẳng thể sống một mình thì gia đình vẫn là nơi nương cậy số một của người Việt Nam khi về già. 33% cho biết mình sẽ sống với vợ hoặc chồng, 29% sẽ sống với con cháu, tỉ lệ này cao hơn nhàng nhàng khu vực ở mức 16%.

Đối với các nhà bán sỉ trong nước, hơn một phần ba người tiêu dùng cho rằng các siêu thị/nhà bán lẻ vẫn thiếu gian hàng dành riêng cho người cao tuổi (35%) hoặc nhà vệ sinh cho người cao tuổi (37%) nhưng lại đánh giá cao về các mặt khác như ánh sáng tốt (86%), kệ có độ cao hợp lý (80%), bảng lăng xê lớn (81%), dịch vụ chăm chút khách hàng tốt, nhã nhặn (77%) và có ghế ngồi (73%).

Mặt khác, phần lớn người được hỏi trong phỏng vấn mong muốn nghỉ hưu trước tuổi 65 (85%). Cụ thể, có 41% người trong khảo sát muốn nghỉ hưu trong độ tuổi từ 60 đến 65 và 40% muốn nghỉ hưu sớm hơn, từ 50 đến 59.

Tỉ lệ mong muốn nghỉ hưu ở độ tuổi này tại các nước đang phát triển như Thái Lan (84%), Maylaysia (86%), Phillipines (78%) cao hơn nhiều so với các nước đã phát triển như Úc (47%), Nhật Bản (59%) và Hàn Quốc (50%), nơi độ tuổi nghỉ hưu mong muốn là 66 đến 69 tuổi.

Cá biệt tại New Zealand, tỉ lệ người muốn nghỉ hưu ở tuổi 70 - 75 lên đến 17%, cao hơn nhiều so với trung bình khu vực (4%).

"Vắng này như một lời thức tỉnh các nhà sản xuất, bán lẻ và marketer nên tụ hợp nhiều hơn để trông nom và quan tâm đến người tiêu dùng cao tuổi", ông Todd Hale, Phó chủ tịch cấp cao, dịch vụ nghiên cứu người tiêu dùng cho biết và thêm:

"Với tỉ lệ người cao tuổi ngày một tăng tại một số nước, việc quan tâm nhiều hơn đến các khách hàng cao tuổi sẽ có nhiều tiện lợi vì họ thường có nhiều thời gian để mua sắm hơn so với giới trẻ".

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top