Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

  Từ 1-7, du khách nước ngoài đến Việt Nam mua hàng hóa mang về có thể làm thủ tục hoàn thuế VAT tại 7 cửa khẩu.  

 

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 72/2014/TT-BTC quy định về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hoá của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh.

 


 

 

 

Việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài mua hàng tại Việt Nam mang theo người khi xuất cảnh sẽ được tổ chức mở rộng thêm ở 5 cửa khẩu trên lãnh thổ Việt Nam gồm: sân bay quốc tế Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), sân bay quốc tế Cam  Cty dịch vụ kế toán  Ranh (tỉnh Khánh Hòa), cảng biển quốc tế Khánh Hội (TP.HCM), cảng Đà Nẵng (TP Đà Nẵng) và cảng Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

 

  Vi phạm trong lĩnh vực kho bạc có thể bị phạt đến 50 triệu đồng  

Từ 1/7/2014, Thông tư 54/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể về các hành vi bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kho bạc nhà nước tại Chương 5 Nghị định 192/2013/NĐ-CP sẽ chính thức có hiệu lực.

Theo đó, việc tổ chức lập hồ sơ, chứng từ gửi Kho bạc Nhà nước (KBNN) để chi ngân sách Nhà nước (NSNN) cho khối lượng công việc chưa thực hiện hoặc đang thực hiện dở dang, chưa đủ điều kiện thanh toán; chi thanh toán vượt giá trị hợp đồng hoặc phụ lục điều chỉnh hợp đồng... Sẽ bị phạt tiền từ 3 - 6 triệu đồng.

Trường hợp sử dụng con dấu giả hoặc giả chữ ký của người có thẩm quyền ký; sửa đổi trái phép nội dung hoặc số tiền trên hồ sơ, chứng từ chi NSNN gửi KBNN hoặc làm giả các loại hồ sơ, chứng từ có liên quan... Sẽ bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng.

Trường hợp lập hồ sơ, chứng  Dịch vụ kê khai thuế  từ giả mạo gửi KBNN để thanh toán, chi trả các khoản chi đầu tư xây dựng cơ bản hoặc chi sự nghiệp có tính chất đầu tư của NSNN, có mức phạt tiền là 30 - 50 triệu đồng.

Đối với tổ chức có hành vi vi phạm bị phát hiện sau khi KBNN đã thực hiện thanh toán, chi trả, sẽ bị buộc phải thu hồi toàn bộ các khoản đã chi từ việc sử dụng hồ sơ, chứng từ giả mạo đối với các hành vi vi phạm nêu trên.

Theo đó, hàng hóa được hoàn thuế GTGT phải không thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu; không thuộc các mặt hàng được hoàn thuế GTGT của người nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 08/2003/TT-BTC ngày 15-1-2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn hoàn thuế GTGT đối với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam; hàng hóa mua tại Việt Nam, có hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế được lập trong thời gian tối đa 60 ngày tính đến ngày người nước ngoài xuất cảnh. Số tiền thuế GTGT người nước ngoài được hoàn bằng 85% trên tổng số tiền thuế GTGT của số hàng hóa đủ điều kiện được hoàn thuế GTGT do người nước ngoài mang theo khi xuất cảnh qua cửa khẩu hoàn thuế.

Cũng theo quy định tại Thông tư trên, ngân hàng thương mại được hưởng bằng 15% trên tổng số tiền thuế GTGT của số hàng hóa đủ điều kiện được hoàn thuế GTGT do người nước ngoài mang theo khi xuất cảnh qua cửa khẩu hoàn thuế. Đồng tiền hoàn thuế là VND.

Gần đây, các cơ quan chức năng siết chặt kiểm tra, xử lý  dịch vụ kế toán  xe quá tải nhưng chưa xử lý tổ chức xếp hàng hóa quá tải lên xe. Từ ngày 1-7, tổ chức xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá trọng tài thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe. Hành vi xếp hàng hóa lên xe mà không ký xác nhận việc xếp hàng hóa vào Giấy vận tải cũng bị xử lý tương tự. Hai hành vi này sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với cá nhân (từ 1-2 triệu đồng đối với tổ chức).

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top