Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

 

 

Khung cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.Bình.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán trọn gói

 

 

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường nhấn mạnh: Hoạt động giao thương, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ. Năm 2013, tổng kim ngạch XNK giữa 2 nước đạt mốc 25 tỉ USD và dự báo năm 2014 con số này còn cao hơn. Cuối năm 2013, tổng số dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản là hơn 2.000 dự án, tổng vốn đăng kí trên 30 tỉ USD…

Trong lĩnh vực hợp tác về thương chính, Nhật Bản cũng đã có nhiều hỗ trợ thiết thực cho Việt Nam, đặc biệt là Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Bước đầu thực hiện chính thức (từ ngày 1-4-2014) Hệ thống đã mang lại nhiều tiện lợi cho cộng đồng DN, nâng cao hiệu quả cai quản nhà nước về Hải quan, đặc biệt mở ra tiền đề để lôi cuốn sự tham dự của các bộ, ngành liên can trong giải quyết thủ tục XNK thông qua Cơ chế một cửa nhà nước. Đồng thời với việc điện tử hóa trong hoạt động thương chính, Tổng cục Hải quan cũng đang khai triển nhiều chương trình tạo tiện lợi khác cho cộng đồng DN.

 

Hệ thống VNACCS/VCIS do Nhật Bản tài trợ đã phát huy những hiệu quả nhất thiết trong tạo thuận lợi cho cộng đồng DN. Ảnh: T.Bình.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán thuế chuyên nghiệp

 

Chuẩn y buổi làm việc, Tổng cục thương chính mong muốn xây dựng quan hệ đối tác giữa cơ quan Hải quan- và cộng đồng DN Nhật Bản trở nên hình mẫu trong việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, từ đó nhân rộng ra toàn thể cộng đồng DN XNK trong cả nước.

Việc cộng tác được dựa trên đánh giá mức độ tuân thủ pháp luật của cộng đồng DN, từ đó cơ quan Hải quan sẽ đưa ra những biện pháp tạo thuận tiện trong quá trình thực hành thủ tục Hải quan, thủ tục nộp thuế… theo đúng các nội dung khuyến nghị của Tổ chức thương chính thế giới (WCO).

Theo Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường, sở dĩ Tổng cục Hải quan tuyển lựa Hiệp hội DN Nhật Bản để thực hành thí nghiệm hoạt động này, do nhiều năm qua, phần đông các DN Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam chấp hành tốt luật pháp về Hải quan, về thuế. Như một đánh giá sơ bộ mới đây của Tổng  cục thương chính với trên 200 DN Nhật Bản, có trên 80% chấp hành tốt luật pháp, gần 18% tuân mức trung bình, chỉ có khoảng 2% chưa chấp hành tốt.

Từ kết quả trên, Tổng cục thương chính mong muốn đẩy mạnh hơn nữa việc hiệp tác với Hiệp hội DN Nhật Bản để nâng cao tỉ lệ DN Nhật Bản chấp hành tốt pháp luật, điều này cũng đồng nghĩa với việc có thêm nhiều DN của Nhật Bản sẽ được cơ quan Hải quan tạo thuận tiện trong hoạt động XNK.

Các nội dung cộng tác sẽ tụ họp vào san sớt, đàm luận thông báo giữa Tổng cục thương chính và Hiệp hội DN Nhật Bản; Tổng cục thương chính xây dựng tiêu chí đánh giá DN để lấy ý kiến các DN Nhật Bản; đồng thời các DN cũng có nhiều đóng góp vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hướng dẫn mà Tổng cục Hải quan được giao soạn thảo…

Tại buổi làm việc, ông Maruta Yoshihisa trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Tổng cục Hải quan với cộng đồng DN Nhật Bản trong những năm qua.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán

 

 

Ông Maruta Yoshihisa thổ lộ cảm ơn trước việc Tổng cục Hải quan chọn lựa Hiệp hội DN Nhật Bản để làm hình mẫu hợp tác giữa cơ quan Hải quan và cộng đồng DN. Tuy nhiên, phía Hiệp hội cần thêm thời gian để nghiên cứu, đàm luận trong nội bộ trước khi có giải đáp chính thức với Tổng cục Hải quan.

Ông Maruta Yoshihisa  nhấn mạnh: Trong quá trình đầu tư, làm ăn tại Việt Nam cộng đồng DN Nhật Bản luôn nêu cao ý thức, ý thức bổn phận trong việc tuân pháp luật…

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường và đại diện một số vụ, cục chức năng của Tổng cục Hải quan cũng san sớt thêm với chủ toạ Hiệp hội DN Nhật Bản các thông báo về Chương trình DN ưu tiên; chủ trương, kiên tâm của lãnh đạo Tổng cục thương chính trong đẩy mạnh canh tân, hiện đại hóa Hải quan nhằm mục tiêu xúc tiến hơn nữa việc tạo thuận tiện cho cộng đồng DN…

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top