Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

KTĐT - Chỉ còn hơn 20 ngày nữa Hà Nội sẽ hoàn thành việc thanh thải, sắp đặt các đường dây, cáp đi nổi trên 33 tuyến phố (ngày 30/9). Hiệu quả từ thời gian thí nghiệm vừa qua là thấy rõ khi nhiều tuyến phố đã không còn "mạng nhện", nhưng vẫn còn không ít doanh nghiệp (DN) viễn thông, truyền hình cáp chưa đích thực vào cuộc.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ báo cáo thuế

 

Từ 25/7, thanh thải các đường dây, cáp đi nổi

Từ 1/6, Hà Nội tổng sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi

 

“Mạng nhện” đã giảm
Ông Nguyễn Tiến Sỹ - Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông (Sở TT&TT Hà Nội) cho biết, giai đoạn I từ ngày 20/6 - 8/7, TP bắt đầu ra quân thể nghiệm thanh thải, sắp đặt lại các đường dây, cáp đi nổi trên hệ thống cột chiếu sáng ở 10 tuyến phố. Theo đánh giá của người dân ở các tuyến phố Ngã Tư Sở - Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng; Quang Trung, Đào Duy Anh, Nam Cao, Cát Linh, Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Công Trứ và Trần Quang Khải, hình ảnh "mạng nhện" đã dần bị xóa bỏ, khiến đường phố trở thành thoáng đãng hơn.

Thanh thải đường dây viễn thông trên phố Thái Hà ngày 26/8. Ảnh: Phạm Hùng

Đợt  II từ ngày 25/7 - 30/9, Sở TT&TT đấu được UBND TP giao phối hợp với Sở Xây dựng và các bên can dự khai triển việc bó gọn các đường dây, cáp đi nổi trên 23 tuyến phố. Tính đến hết ngày 4/9, toàn TP đã hoàn thành được 17/23 tuyến thuộc thời đoạn II. San sẻ với phóng viên báo Kinh tế & thành phố, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội khẳng định, sau các đợt thanh thải, sắp xếp, các tuyến phố trên đã trở thành thông thoáng, giảm bớt được 1/2 lượng cáp thừa, cáp không sử dụng trên cột.Được biết, công tác sắp xếp, thanh thải các dây cáp đi nổi đã được TP khai triển tổ chức từ những năm trước nhưng chỉ như "bắt cóc bỏ đĩa" vì vừa dẹp và bó gọn dây cáp xong thì các DN viễn thông, truyền hình cáp lại chăng dây mới chồng chéo gây mất mỹ quan đường phố. Bước sang năm 2014 - "Năm thứ tự và văn minh thị thành", công tác thanh thải, sắp đặt lại các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố được TP coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm với nhiều biện pháp quyết liệt hơn. Tuy nhiên, qua thời gian thí điểm vừa qua cũng trình diễn.# Một số vướng mắc mà căn do đẵn là từ phía DN, trong đó một số đơn vị còn làm ứng phó.

 

>>> Xem thêm:  dịch vụ kế toán


Nhiều  doanh nghiệp chưa chủ động
Trên đường phố Hà Nội hiện có nhiều sợi dây, tủ dây bị coi là vô chủ, không DN viễn thông hay truyền hình cáp nào nhận nhưng khi TP "ra tay" thanh thải, cắt bỏ thì tức khắc, các DN kêu ca là gây thiệt hại cho DN và ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng. Đơn cử như đại diện Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) Chi nhánh Hà Nội mới đây than thở trên báo chí rằng, việc triển khai quét dọn mạng cáp tại các tuyến phố trong nội thành Hà Nội từ đầu tháng 8/2014 đến nay đã ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ truyền hình và internet của SCTV tại khu vực Hà Nội. Cả SCTV và Truyền hình Cáp Hà Nội (HCATV) đều cho biết, DN phải nảy thêm hoài đáng kể do đầu tư lại vơ đường dây mới và hoài nhân công.
Tuy nhiên, theo phản hồi của Sở Xây dựng và Sở TT&TT, trước khi khai triển, 2 Sở này đã tổ chức hội nghị phổ quát và triển khai thực hiện kế hoạch thanh thải, sắp xếp đường dây, cáp đi nổi cho các cơ quan, đơn vị và các DN viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn TP. Cụ thể, Công ty Chiếu sáng và Thiết bị thành thị Hà Nội sẽ lắp đặt gông, xà và treo dây văng tại các điểm qua đường đã được hợp nhất với các đơn vị. DN phải treo thẻ nhận biết theo quy định để Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hà Nội sẽ đi thanh thải, cắt bỏ quờ quạng những sợi cáp đi dưới xà, ỉa xà và vệ sinh tại các đầu cột điện. Sau đó, các DN có nghĩa vụ căng lại cáp của mình bảo đảm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chuyên ngành. "Vậy nhưng, nhiều DN chưa nghiêm chỉnh thực hiện. Tức là không cho chúng tôi cắt bất kỳ dây cáp nào, ví như ở tuyến cáp Nguyễn Công Trứ" - đại diện Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hà Nội khẳng định.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ làm báo cáo thực tập

 


Bà Phan Lan Tú cho rằng, để dẹp "mạng nhện" cho đường phố Hà Nội, chỉ có sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP và các sở, ban, ngành can hệ thì chưa đủ mà cần phải có sự vào cuộc, kết hợp chặt chịa của các DN viễn thông, truyền hình cáp. Đặc biệt là phải thẳng cánh xử lý DN đối phó, gây khó khăn trong công tác này. Đây chính là những kinh nghiệm được Sở TT&TT và Sở Xây dựng đúc rút ra từ thời gian thử nghiệm vừa qua, từ đó làm cơ sở để khai triển thời đoạn III với trên 30 tuyến phố dự kiến từ ngày 20/10 đến hết năm 2014.

 

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top