Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Vàng hết sinh lời vẫn cao hơn giá thế giới 4,4 triệu đồng/lượng - Ảnh: Đ.N.T

 

Giá vàng miếng SJC tuần qua liên tục giảm (400.000 đồng/lượng) và mất mốc 36 triệu đồng/lượng, còn 35,8 - 35,97 triệu đồng/lượng. Nhưng tốc độ giảm giá của vàng thế giới còn nhanh hơn, tới 36 USD/ounce (tương đương 900.000 đồng/lượng), còn 1.231 USD/ounce.

 

>>> Xem thêm:  dịch vụ làm báo cáo tài chính

 

So với đầu tháng 9, giá vàng thế giới giảm 54 USD/ounce (tương đương 1,4 triệu đồng/lượng), trong khi giá vàng SJC chỉ giảm 570.000 đồng/lượng. Dẫn đến giá vàng miếng SJC cao hơn giá thế giới lên 4,4 triệu đồng/lượng.

Lý giải mức chênh lệch càng ngày càng nới rộng, ông Nguyễn Công Tường - Phó phòng kinh doanh vàng Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, cho rằng giá giảm, người có vàng không muốn bán ra trong khi người có tiền thì lại muốn mua làm hãm đà giảm của vàng SJC so với vàng thế giới.

 

>>> Xem thêm: quyết toán thuế tndn

 

Còn theo ông Trần Thanh Hải - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và kinh doanh vàng (VGB), giá vàng giảm mạnh, nguồn vàng trong dân không bán trong khi nguồn cung vàng lớn nhất cho thị trường là nhà băng Nhà nước từ đầu năm tới nay chưa thực hiện đợt đấu thầu cung vàng ra thị trường nào. Một số đơn vị kinh dinh vàng dấn, nếu có sự can thiệp từ phía nhà băng quốc gia, vững chắc mức chênh lệch giá vàng SJC so với giá thế giới sẽ được rút ngắn. Giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 4,4 triệu đồng/lượng theo ông Hải có khả năng tác động xấu cho thị trường như khuyến khích vàng đi đường biên giới về vì nhu cầu vàng nữ trang vẫn cao, khi đó sẽ gây áp lực lên tỷ giá.

Ông Hải  dự báo nếu không có biện pháp nào trên thị trường thì khả năng trong tuần này khoảng cách chênh lệch giá vàng sẽ còn tiếp chuyện đẩy lên cao. Các nhà đầu tư vàng trên thế giới hiện đang chờ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào giữa tuần này và khả năng tăng lãi suất USD là rất lớn. Nếu lãi suất USD tăng sẽ tác động lên chỉ số USD-Index tăng và làm vàng tiếp kiến giảm giá.

 

>>> Xem thêm:  dịch vụ kế toán giá rẻ

 

Từ góc nhìn khác, chuyên gia Phan Dũng Khánh cho rằng, giá vàng giảm tuần rồi là đã “đón gió” thông báo từ FED nên khi thông báo chính thức được đưa ra sẽ không tác động nhiều, thậm chí giá vàng có thể hồi phục nhẹ. Tuy nhiên, vàng vẫn nằm trong thiên hướng giảm giá trong dài hạn. Ấn Độ hiện nay đang đánh thuế cao đối với nhập cảng vàng nhằm hạn chế nhu cầu vàng trong dân. Chỉ số USD-Index hiện nay đang mạnh lên ngoài thông báo FED sẽ sớm tăng lãi suất còn do một số Ngân hàng lớn như nhà băng Trung ương châu Âu tiếp giảm  lãi suất đồng euro khiến chỉ số USD-Index tăng khá mạnh. Dự báo đợt này, giá vàng giảm về mức 1.180 - 1.200 USD/ounce và sau đó tích lũy quanh mức 1.200 - 1.300 USD/ounce vào cuối năm. Theo ông Khánh, giá vàng xuống thấp sẽ xuất hiện lực mua săn hàng giá rẻ nhưng đó là trên thị trường thế giới, chứ giá vàng trong nước hiện thời không hề rẻ, cao hơn giá vàng thế giới đến 170 USD/ounce (tương đương 4,4 triệu đồng/lượng). Chính vì mức chênh lệch quá cao này, người mua sẽ hứng mọi rủi ro bởi khi giá vàng thế giới tăng lại, giá vàng trong nước có khả năng đứng yên, hoặc chỉ tăng nhẹ.

Thanh Xuân

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top