Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội



Giá tăng liên tục được điều chỉnh tăng nhưng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm tại Hà Nội vẫn bình ổn.

Ảnh: Q.TẤN

Giá cả thông thường
Trong 6 tháng đầu năm, thị trường xăng dầu đã có 9 lần điều chỉnh, tổng cộng 5 lần tăng giá xăng là 1.440 đồng/lít, và giá dầu các loại lại thường có sự điều chỉnh giảm. Mới đây, ngày 7-7, giá xăng lại được điều chỉnh tăng thêm 410 đồng/lít và lập kỷ lục về giá cao nhất từ trước đến nay khi leo lên mức 25.640 đồng/lít. Với đợt tăng giá lần này, chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây giá xăng đã tăng 2 lần. Trước đó, vào ngày 23-6, xăng tăng 330 đồng/lít, dầu hỏa tăng 170 đồng/lít, dầu mazut tăng 270 đồng/lít.
Xăng dầu luôn là một mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả các loại hàng hóa trên thị trường. Xăng tăng kéo theo phí đi lại, chuyển vận tăng. Tuy nhiên, một thông tin đáng mừng là đến thời điểm này tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, giá cả các mặt hàng rau xanh, củ quả vẫn chưa có dấu hiệu tăng. Một người bán hàng tại chợ Nhân Hòa, Hà Nội cho biết, giá rau củ các loại vẫn thường ngày, riêng chỉ có cà chua bị tăng giá mạnh lên khoảng 23.000-25.000 đồng/kg do cà chua Trung Quốc không còn được nhập về nữa. Hơn nữa, thời tiết bây giờ ở miền Bắc cũng khá tốt cho rau củ phát triển, loại nào càng đang vào mùa thì giá càng rẻ.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán



Trong cuộc họp báo thường ký quý II-2014 của Bộ Tài chính, Cục Quản lý giá cho biết sẽ ưu tiên nhóm giải pháp để điều hành giá xăng dầu trong 6 tháng cuối năm theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của quốc gia theo đích ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Như vậy, người tiêu dùng nên lạc quan và hy vọng sẽ không gặp phải những đợt tăng giá bất hợp lý, gây ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày. 

Khảo sát tại nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội, hầu hết các mặt hàng không có sự tăng giá thất thường, các siêu thị vẫn tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá để kích thích sức mua.
Ông Bùi Đức Thành, Giám đốc điều hành Công ty Thực phẩm sạch O2 cho biết, giá xăng dầu tăng không gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty do công ty dùng xe chạy dầu nên chi phí  tăng lên không đáng kể, bởi thế, hiện tại các mặt hàng thịt cá tươi sống không có sự điều chỉnh tăng. Hơn nữa, mối quan tâm nhiều nhất của các DN thực phẩm hiện nay là dịch bệnh, nếu có dịch bệnh gì thì thịt cá sẽ tăng mạnh chứ xăng dầu không ảnh hưởng mấy, trừ khi giá xăng dầu tăng lên quá cao.
Cũng theo ông Bùi Đức Thành, giá cả các mặt hàng thực phẩm khi bán vào siêu thị đã có sự thỏa thuận để bình  ổn nên nếu các nhà cung cấp không tăng giá thì siêu thị cũng sẽ không được tăng.

 

>>> Xem thêm: quyết toán thuế cuối năm


Người tiêu dùng tạm yên tâm


Bên cạnh những mặt hàng nhu yếu phẩm như rau xanh, thịt cá, người tiêu dùng cũng rất quan hoài đến lĩnh vực chuyển vận như xe ôm, xe taxi, xe khách hay các dịch vụ thuê xe. Đây là những loại hình dịch vụ dễ bị chịu tác động nhất mỗi khi có sự điều chỉnh tăng giá xăng dầu.
Trước những thông báo về việc một số DN taxi đang có kiến nghị xin điều chỉnh tăng giá cước lên từ 500-1.000 đồng/km, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội tải Hà Nội cho biết, các DN muốn tăng giá cước cần thực hành nhiều thủ tục với cơ quan quốc gia nên phải cân nhắc kỹ. Hiện các DN chuyên chở vẫn đang giữ giá, chưa có điều chỉnh tăng.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán trọn gói


Còn đối với các hoạt động tải tự do như xe ôm hay xe taxi dù, tăng giá xăng đang trở thành nguyên nhân chính để tài xế lấy thêm cước phí của người sử dụng. Chị Phương Thảo (Long Biên, Hà Nội) cho biết, phải trước đây, chị đi xe ôm từ khu nhà chị đến ga Hà Nội là 30.000 đồng/lần thì mấy ngày gần đây, chị phải đi với giá 35.000 đồng/lần do bác xe ôm dù đã quen mặt lấy lý do xăng tăng để tăng tiền.
Như vậy, có thể thấy, trước tình hình giá xăng có những biến động như bây chừ, người tiêu dùng vẫn có thể tạm yên tâm trước giá thành của những mặt hàng nhu yếu phẩm như hiện. Tuy nhiên, nếu xăng dầu còn tiếp tục điều chỉnh tăng lên thì các sản phẩm khó có thể giữ được mức giá ổn định.

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top