Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

  Phát hiện 80 vụ tham nhũng trong năm 2013  

Theo báo của Thanh tra Chính phủ với QH trước phiên chất vấn, qua kiểm tra, thanh tra thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng đã thu được những kết quả nhất định. Kết quả thanh tra đã chỉ ra những bất cập, hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng của địa phương, bộ, ngành và doanh nghiệp, đồng thời, kiến nghị chấn chỉnh và có biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định; Nâng cao nhận thức của người đứng đầu, cán bộ, công chức về công tác phòng, chống tham nhũng; xác định được tầm quan trọng của việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng từ đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống tham nhũng…

Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra nguyên nhân chính cho sự tồn tại một số bất cập trong công tác này. Đó là, trách nhiệm người đứng đầu trong nhiều trường hợp chưa quyết liệt, chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; việc tự kiểm tra, phát hiện tham nhũng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn yếu.

 

 

Trong  dịch vụ kế toán thuế  số hơn 7.000 vụ phạm tội về kinh tế có những vụ đặc biệt nghiêm trọng như triệt xóa đường dây buôn lậu xăng dầu quy mô nghìn tỷ của Công ty Hoàng Sơn, Thanh Hóa và Công ty Đồng Tháp.

Một số tài sản Công an huyện Kỳ Anh  Cty dịch vụ kế toán  tịch thu được do nhiều đối tượng trộm cắp từ nhà máy Formosa (Vũng Áng) trong vụ xô xát ngày 14/5. Ảnh: Lao động

Trong phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố trình bày quan điểm về vụ án này và vai trò của từng bị cáo.

Theo đại diện Viện kiểm sát, hành vi lừa đảo của các bị cáo là rõ ràng. Chính từ hành vi này mà các bị cáo lấy danh nghĩa công ty để chiếm đoạt của hơn 70 người dân số tiền rất lớn. Viện kiểm sát xác định bị cáo Trần Ứng Thanh, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Hồng Hà giữ vai trò chính trong vụ án này nên đề nghị HĐXX tuyên phạt án chung thân.

  Viện kiểm sát: Công ty Hồng Hà lợi dụng văn bản để lừa đảo  

Viện kiểm sát nêu rõ: Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở phục vụ giãn dân phố cổ ở Khu đô thị Việt Hưng nằm trong nội dung đề xuất hình thành các dự án thuộc “Đề án giãn dân phố cổ” do UBND quận Hoàn Kiếm cùng đơn vị tư vấn soạn thảo.

Trước đó, khoảng 13 giờ cùng ngày, Mừng bị các trinh sát hình sự công an TP. HCM bắt giữ khi đang trên đường mang chiếc xe đạp ăn trộm được tại một nhà dân trên quốc lộ 50 đi tiêu thụ. Tại công an xã Đa Phước, Mừng khai nhận nghiện hút nhiều năm, bị nhiễm HIV và từng có 3 tiền án về trộm cắp và cướp giật tài sản.

Tang vật thu giữ là chiếc xe máy hiệu  dịch vụ kế toán trọn gói  Wave biển số 52Y6-4231, đồng thời công an đang làm hồ sơ trả lại chiếc xe đạp cho bị hại. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Tội phạm ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp với hơn 9.300 vụ bị điều tra khám phá, bắt giữ gần 14.000 đối tượng.

Nổi bật nhất trong 6 tháng qua là lực lượng công an đã chủ động ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng các đối tượng phản động lợi dụng lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc của người dân để kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự.

Riêng tại Hà Tĩnh, Bình Dương và Đồng Nai, do nhận thức việc người dân biểu thị lòng yêu nước bằng biểu tình để phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam là chính đáng nên có phần chủ quan. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp chỉ đạo triển khai các biện pháp để ngăn chặn các hành vi manh động, ổn định tình hình. Lực lượng công an địa phương cũng đã kịp thời điều tra, làm rõ các trường hợp có hành vi quá khích, thu hồi sản phẩm bị chiếm đoạt; Đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh của người nước ngoài tại Việt Nam.

 

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top