Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 chớm hè, nắng đã như " đổ lửa" trên khắp cả nước 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (18/5), nắng nóng vẫn tiếp tục xuất hiện và duy trì tại các tỉnh ở Bắc Bộ và ven biển Trung Bộ. Nền nhiệt độ phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C ở Bắc Bộ còn nhiệt độ ven biển Trung Bộ từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, do tác động của vùng áp thấp phía tây phát triển mạnh, hôm nay nắng nóng có khả năng mở rộng ra phía đông Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 – 37 độ C; khu vực phía tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển  dịch vụ kế toán  Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Kết thúc quãng thời gian năng nóng kéo dài triền miên trong hơn hai tháng qua, . Do tác động của vùng áp thấp phía tây phát triển mạnh khiến nắng nóng lan rộng và kéo dài tại Bắc Bộ và Trung Bộ, trong khi Nam Bộ vẫn có nắng nóng dù đã vào mùa mưa. Dự kiến đợt nắng nóng tại Bắc và Trung Bộ sẽ “tạm lắng” trong khoảng 3-6 ngày tới.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong ngày 12/6, vùng biển Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong đất liền, từ hôm nay cho đến hết ngày 13/6, các tỉnh Bắc Bộ sẽ tiếp tục có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Nhiệt độ cao nhất trên toàn miền Bắc ở mức 29-33 độ C. Trời mát mẻ.

Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to trong 2 ngày 12 và 13/6. Các tỉnh vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Trong ảnh là vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào sáng 7/6 vừa qua, khiến 2 người chết, 1 người bị thương. Ảnh: TTXVN

Các tỉnh vùng núi như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Ở các đô thị đồng bằng như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định... Cần đề phòng ngập úng, ngập lụt.

Trung tâm Dự báo  công ty dịch vụ kế toán  Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, mưa to tại Bắc Bộ có thể gây ra một đợt lũ vừa trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét.

Trong ngày 12/6, rãnh áp thấp gây mưa đã khiến nắng nóng tại miền Trung hoàn toàn chấm dứt. Trong ngày hôm nay, rãnh áp thấp này sẽ tiếp tục mở rộng xuống đến Quảng Nam. Mưa to sẽ xuất hiện kèm theo dông, tố lốc và sấm sét.

 

  Bản tin thời tiết riêng cho khu vực Hoàng Sa, Trường Sa   

Bình thường việc dự báo thời tiết trên biển ở khu vực Hoàng Sa và Trường Sa được trung tâm đưa vào bản tin thời tiết chung trên toàn quốc phát hằng ngày.  Dịch vụ kê khai thuế  Tuy nhiên, kể từ ngày 2-5-2014, khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa chủ quyền của Việt Nam, trung tâm đã chủ động thực hiện các bản tin dự báo thời tiết riêng cho vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Các bản tin này được cung cấp hằng ngày cho các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trên khu vực Hoàng Sa, các đài phát thanh, truyền hình để phổ biến cho ngư dân và các lực lượng thực thi trên biển chủ động với diễn biến thời tiết.

Từ huyện Tân Uyên (Bình Dương), hai chị em bà Đỗ Thị Ánh Tuyết (58 tuổi) và Đỗ Thị Kim Phượng (61 tuổi) chạy xe máy vượt quãng đường hơn 40km tới báo   Tuổi Trẻ  để đóng góp tiền cho cảnh sát biển, kiểm ngư viên và ngư dân đang đánh bắt ở Hoàng Sa. Đôi mắt hơi đỏ lên vì gió bụi, bộ quần áo vương bụi đường, nhưng hai bà dường như không cảm thấy mệt.

&Ldquo;Chị em tui thay nhau cầm lái từ nhà lên đây phải “đổi xế” 2-3 lần. Không còn trẻ nữa nên chạy đường xa một mình không được, chị em tui cùng đi và đi chầm chậm thôi, chậm nhưng cứ đi là sẽ tới nơi. Cũng giống như việc đấu tranh vì chủ quyền biển đảo, phải thật kiên trì” - bà Kim Phượng cười hiền hậu cho biết.

Bà Phượng nói rằng ở Tân Uyên bà đọc báo, xem tivi hằng ngày thấy tàu Trung Quốc vừa lớn, vừa đông, vừa hung hăng tấn công tàu mình mà thấy giận lắm. &Ldquo;Tàu cảnh sát biển của mình mà họ còn dám làm vậy, chẳng biết tàu cá của ngư dân bình thường họ sẽ đối xử ra sao? Nghĩ đến mà thương dân mình quá! Phải ủng hộ cho dân mình ra khơi để mà giữ biển”.

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top