Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Đại học Hàng hải Việt Nam là một trong số ít trường trong ngành GTVT có sự hợp tác với doanh nghiệp và nhà tuyển dụng

  Cầu một đằng, cung một nẻo  

Thực tế, thời gian qua, sự phối hợp giữa cơ sở đào tạo, dạy nghề và doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, chưa có sự phối hợp liên tục cũng như chưa có sự ràng buộc chặt chẽ bảo đảm tính bền vững hiệu quả. Việc đào tạo theo địa chỉ cho các doanh nghiệp còn rất hạn chế...

Bên cạnh đó, công  Công ty dịch vụ kế toán thuế  tác đào tạo, dạy nghề, đặc biệt là công tác tuyển sinh của các trường chưa bám sát kế hoạch nhân lực của các doanh nghiệp. Mặc dù các trường thực hiện thăm dò ý kiến hàng năm về nhu cầu tuyển dụng sinh viên, cũng như khả năng có việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp để dự đoán nhu cầu về ngành nghề đào tạo, tuy nhiên, việc làm này chưa chuyên nghiệp và không đủ nguồn lực để thực hiện một cách toàn diện và đầy đủ.

Ngày 16/5, Bộ Nội vụ ban hành Công văn số 1568 về việc tăng cường quản lý công tác tuyển dụng công chức, viên chức tới các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Công văn nhằm chấn chỉnh và khắc phục tình trạng một số cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thời gian qua chưa làm tốt công tác tuyển dụng công chức, viên chức để xảy ra tình trạng ký hợp đồng lao động các công việc chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên trong cơ quan tổ chức đơn vị.

Cụ thể, Bộ Nội vụ yêu cầu các cơ quan, tổ chức đơn vị thực hiện nghiêm túc và dúng quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật viên chức, Nghị định số 24 ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, Nghị định số 29 ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, các văn bản hướng dẫn thi hành trong việc tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng công chức, viên chức phải chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuyển dụng hàng năm trên cơ sở chỉ tiêu biên chế, số lượng người  Làm báo cáo thuế hàng tháng  làm việc được cơ quan có thẩm quyền phân bổ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước khi thực hiện. Qua đó, kịp thời bổ sung công chức, viên chức vào làm việc trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo nhu cầu.

Ông Trần Văn Lâm - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT cho biết, trong 3 năm gần đây, bước đầu đã có sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp của ngành GTVT trong việc đào tạo, dạy nghề. Tuy nhiên, sự gắn kết này chưa thật sự chặt chẽ và hiệu quả. Vì vậy, trong năm 2014 và giai đoạn 2015-2020, công tác đào tạo theo nhu cầu của thị trường lao động và doanh nghiệp của Bộ GTVT sẽ được chú trọng thực hiện.

 

  Nâng kỹ năng nghề nghiệp cho HS, SV  


Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, thời gian tới Bộ GTVT đặt mục tiêu đào tạo theo phương châm: Đào tạo những gì xã hội cần chứ không phải đào tạo những gì mình có, đào tạo để có việc làm và làm được việc, đào tạo theo nhu cầu xã hội gắn với xã hội hóa công tác đào tạo. Để đạt được mục tiêu trên, một trong những giải pháp quan trọng là cần có sự “bắt tay” chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp.


&Ldquo;Sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo, dạy nghề sẽ giúp người học được học những nghề phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Các kiến thức và kỹ năng nghề mà  Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại hà nội  người học tiếp thu sẽ đáp ứng được lợi ích của cả người học và người sử dụng lao động. Học sinh, sinh viên ngoài học lý thuyết tại trường còn được thực tập ngay trên các trang thiết bị đang sử dụng tại doanh nghiệp, qua đó giúp cho người học có thể vận dụng được những kiến thức đã học, đồng thời nâng cao kỹ năng nghề nghiệp”- Thứ trưởng Thọ nói.

 

 Khi còn trẻ, người ta có thể nghĩ rằng mình sẽ kiếm được nhiều tiền hơn khi lớn lên. Bạn nghĩ thâm niên trong công việc sẽ đi kèm với thăng tiến sự nghiệp và tiền lương tăng lên? 

  • 7 lý do khiến bạn chưa được thăng chức
  • 5 sai lầm khiến bạn vuột mất cơ hội thăng chức
  • Làm gì khi không được thăng chức?
  • Thăng chức, không tăng lương: Có nên chấp nhận?
  • Ít tiền, tăng lương hay cắt giảm nhân sự?
  • Những câu nói “tối kỵ” khi đề nghị tăng lương
  • Những điều nên và không nên khi đề nghị tăng lương
  • 5 mẹo xin tăng lương thành công

 

Cũng theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, việc phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ giúp các trường không phải đầu tư nhiều cho việc mua sắm thiết bị thực hành, còn doanh nghiệp có cơ hội lựa chọn được những lao động có kỹ thuật tốt cho mình…

Thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành GTVT, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động cũng nhanh chóng được củng cố về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, để đáp ứng được mục tiêu phát triển của ngành GTVT là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, nguồn nhân lực chất lượng cao là đòi hỏi không thể thiếu. Vì vậy, sự chủ động, sáng tạo của các trường trong ngành và sự tích cực của các doanh nghiệp trong việc phối hợp, liên kết đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, công tác đào tạo theo địa chỉ cho các doanh nghiệp sẽ góp phần quan trọng trong việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của ngành GTVT.

  Thu Phương  

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top